Logo nipponnotsubo
ad head

Google
WWW を検索 nipponnotsubo.com を検索
facebooklogo
twitter
youtube
mixi
gree
niconico
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

โยชิฮิโกะ โนดะ ตัวเก็งผู้มีคุณสมบัติเป็นนายกรัฐมนตรีคนถัดไปของญี่ปุ่นเป็นคนแบบไหน

arigato หลังจากที่นายกรัฐมนตรีนาโอโตะ คัง ตัดสินใจประกาศลาออกในเดือนกันยายน การเลือกผู้มีสิทธิ์ดำรงตำแหน่งนายกคนถัดไปจึงเริ่มขึ้น ผู้ที่มีสิทธิ์ในการดำรงตำแหน่งนายกสมัยถัดไป คือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โยชิฮิโกะ โนดะ

นายโนดะเกิดเมื่อวันที่20 เดือนพฤษภาคม ปี1957 ที่จังหวัดจิบะ เมืองฟุนาบาชิ บิดาเป็นกองกำลังป้องกันตนเองทางบก. สำเร็จการศึกษาจากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัย วาเซดะ.และในปี 1985 เป็นนักเรียนรุ่นแรกที่จบการศึกษาจากสถาบันกวดวิชามัสซึชิตะเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์และการเมือง. สถาบันกวดวิชา มัสซึชิตะ เป็นโรงเรียนสอนการความเป็นผู้นำรุ่นใหม่ โดยมีนาย โคโนซูเกะ มัสซึชิตะ ผู้ก่อตั้งคนเดียวกันกับบริษัทพานาโซนิค. หลังจากนายโนดะจบการศึกษาจากที่นั้น ก็เป็นอาจารย์สอนพิเศษ,ผู้ตรวจสอบของบริษัทก๊าซ,ผู้อำนวยการศูนย์ให้คำปรึกษาการศึกษา ก่อนที่จะลงเล่นการเมือง. เขาเข้าทำงานเป็นเลขาของพรรคการเมืองรุ่นใหม่ และในปี 1987 อายุเพียงแค่ 29 ปีก็ได้รับเลือกให้เป็นสภาผู้แทนของจังหวัดจิบะถึงสองครั้ง

การเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฏรในปี 1993 เขาได้รับเลือกให้เป็นผู้เข้าลงสมัครเลือกตั้งจากพรรคการเมืองใหม่(นิฮงชินโต). แต่ว่าหลังจากนั้น พรรคนิฮงชินโตก็ยุบไป.และก่อตั้งเป็นพรรคชินชินโตขึ้นมาแทน. ในปี 1996 สำหรับการเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฏร พรรคชินชินโตนั้นพ่ายแพ้ในการเลือกตั้ง

ในการเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฏรปี 2000 ได้รับเลือกให้เป็น ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง. ในปี 2002 พรรคประชาธิปัตย์ได้ก่อตั้ง "สมมาคมอาสาสมัครประชาธิปไตย รุ่นที่สอง" ขึ้น. ปัจจุบันก็ยังได้รับการสนับสนุนจากพรรคเล็กๆอยู่

ในปี 2009 สมัยรัฐบาล นายก ฮาโตยาม่า ยูกิโอะ เขาได้เข้ารับตำแหน่งเป็นรองผู้อำนวยการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง. ในช่วงแรกนั้น มีข่าวลือว่าเขาจะได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แต่ว่า มีกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยที่จะให้เข้าไปอยู่ในตำแหน่งนั้น

ในปี 2010 นายกรัฐมนตรี ฮาโตยาม่า ได้ลาออกจากตำแหน่ง. ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังแต่ หลังจากที่ นาย นาโอะโตะ คัง เข้าดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้นก็ได้เข้าดำรงตำแหน่งแทนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

日本語版

นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของญี่ปุ่นคือปลาโดะโจว

เกิดนายกฯถึง 6คนภายในระยะเวลาเพียงแค่ 5ปี ผู้สื่อข่าวต่างประเทศมองการเมืองของญี่ปุ่นอย่างไร?

กลับไปที่ HOME

右上大型広告

ไปญีปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น
เรียนที่ญี่ปุ่น
ฝึกงานที่ญี่ปุ่น

กิจกรรมเกี่ยวกับญี่ปุ่น

เรียนภาษาญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยในไทย
เรียนภาษาญี่ปุ่นที่โรงเรียนสอนภาษา
กินอาหารญี่ปุ่น

งานที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น

รับสมัครพนักงานบริษัทญี่ปุ่น
รับสมัครพนักงานจากบริษัทจัดหางาน
งานล่าม・แปลภาษา

บอร์ดแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับญี่ปุ่น

facrebookของนิปปอน โนะ ซึโบ๊ะ
ข้อมูลงานเลี้ยงรุ่นที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น
ลิงค์ข่าวสาร
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com