Logo nipponnotsubo
ad head

Google
WWW を検索 nipponnotsubo.com を検索
facebooklogo
twitter
youtube
mixi
gree
niconico
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

ผู้ป่วยเป็นโรคเอดส์ในผู้สูงอายุวัย 60 ปีขึ้นไปมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น


คณะกรรมการเฝ้าระวังโรคเอดส์ของกระทรวงสาธารณสุขได้สังเกตถึงแนวโน้มของผู้ติดเชื้อเอดส์ ช่วง 1ปีที่แล้วว่า ที่ญี่ปุ่นได้รับการยืนยันว่าได้พบผู้ติดเชื้อHIVสายพันธุ์ใหม่และผู้ป่วยโรคเป็นโรคเอดส์ อย่างไรก็ตาม ผู้สูงอายุวัย 60 ปีขึ้นไป ที่ติดเชื้อสายพันธุ์ใหม่ ได้ขึ้นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

จากผลสำรวจที่เริ่มตั้งแต่ปี 1984เป็นต้นมาได้มีจำนวนของผู้ติดเชื้อสายพันธุ์ใหม่นี้ มากเป็นอันดับที่3 ซึ่งมีจำนวนถึง 1075 คน สาเหตุของการติดเชื้อของผู้ติดเชื้อสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งมีการติดต่อจากการรักร่วมเพศมีมากถึง 744 คน คือ 69% อันดับ 2 การติดต่อจากเพศตรงข้ามมี195 คน คือ 18% และจากแม่สู่ลูกมี 3 คน ในอีกด้านหนึ่ง จำนวนของผู้ป่วยโรคเอดส์มี 469 คน ซึ่งมากที่สุดในอดีต

คณะกรรมการเฝ้าระวังโรคเอดส์ได้แนะนำว่า " ผู้ติดเชื้อสายพันธุ์ใหม่ไม่ว่าช่วงอายุ 40 หรือ 60ปีขึ้นไปได้มีเพิ่มมากขึ้น และวัยอายุของผู้ติดเชื้อได้ขยายกว้างขึ้น ถึงแม้จะติดเชื้อจากไวรัส แต่เนื่องจากถ้าได้รับการรักษาด้วยยาหรือการตรวจพบตั้งแต่ในระยะแรก ก็จะสามารถป้องกันการติดเชื้อเอดส์ได้ จึงอยากจะให้ผู้ใช้ประโยชน์มีความกระตือรือร้นที่จะได้รับการตรวจโรคฟรี หรือได้รับโอกาสในการให้คำปรึกษา"

ถ้าพูดถึงเอดส์ก็คือ การคาดเดาด้วยความไม่มีความรู้ของผู้ติดเชื้อในวัยรุ่น แต่ทำไมถึงแพร่ขยายกว้างขึ้นในผูสูงอายุละ สำหรับ 1 คำตอบก็คือ คนที่มีความรู้ได้กล่าวว่า " การเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อเอดส์ในผู้สูงอายุเป็นปรากฏการณ์ที่สามารถเห็นได้ทั่วโลก" WHO (องค์การอนามัยโลก) เมื่อปี 2009 การแพร่หลายของยาที่ใช้ในการรักษาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศอย่างไวอาก้าได้ชี้ให้เห็นถึงความเสี่ยงในการติดเชื้อของผู้สูงอายุ กล่าวสั้นๆอย่างเป็นขั้นตอนได้ว่า ยาที่ใช้การรักษาความเสื่อมสมรรถภาพทางเพศจะทำให้แข็งแรงขึ้น → การตรวจสุขภาพของสถานบันเทิง → การติดเชื้อ HIV

สำหรับผู้สูงอายุที่มีสุขภาพดีกล่าวว่า " ผมคงไม่ติดเชื้อหรอก" ซึ่งดูเหมือนว่าจะแฝงความไม่มั่นใจในตนเอง

แปลภาษาญี่ปุ่น

右上大型広告

ไปญีปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น
เรียนที่ญี่ปุ่น
ฝึกงานที่ญี่ปุ่น

กิจกรรมเกี่ยวกับญี่ปุ่น

เรียนภาษาญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยในไทย
เรียนภาษาญี่ปุ่นที่โรงเรียนสอนภาษา
กินอาหารญี่ปุ่น

งานที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น

รับสมัครพนักงานบริษัทญี่ปุ่น
รับสมัครพนักงานจากบริษัทจัดหางาน
งานล่าม・แปลภาษา

บอร์ดแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับญี่ปุ่น

facrebookของนิปปอน โนะ ซึโบ๊ะ
ข้อมูลงานเลี้ยงรุ่นที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น
ลิงค์ข่าวสาร
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com