Logo nipponnotsubo
ad head
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

ท่องเที่ยวเขตจูบุโตไก จังหวัดกิฟุ จังหวัดไอจิ จังหวัดมิเอะ และจังหวัดชิซุโอกะ

Travel in Chubu Tokai Aichi Gifu Mie Shizuoka


----- ธรรมชาติ วัฒนธรรม ธรรมชาติ การปรุงอาหาร และช้อปปิ้ง -----



จังหวัดกิฟุ Gifu 岐阜県

gatsusyou gatsusyou takayama สถานที่ที่มีชื่อเสียงได้แก่ หมู่บ้านชิรากาวาโก ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ยูเนสโกขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลก เอกลักษณ์เฉพาะของหมู่บ้านแห่งนี้คือ การมุงหลังคาจากในรูปแบบที่เรียกว่า “กัสโซสุคุริ” สิ่งที่เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยนเยียนกิฟุ คือ การแช่น้ำพุร้อน และการชมเทศกาลทาคายามะ ในช่วงเดือนเมษายนและตุลาคมของทุกปี มีการจัดขบวนแห่ที่เป็นผลงานผสมผสานศิลปะและวัฒนธรรม ซึ่งนับเป็นเทศกาลที่สวยงาม 1 ใน 3 ของญี่ปุ่น นอกจากนี้ กิฟุยังมีประเพณีการจับปลาอายูโดยใช้นกกระทุงที่แม่น้ำนาการะ อาหารแนะนำของจังหวัดนี้ คือ เนื้อวัวฮิดะ เนื้อวัวชั้นดีของญี่ปุ่น และซูชิแบบดั้งเดิมที่ใช้ปลาฟุนะ โดยนำข้าวใส่ลงไปในตัวปลา













ไอจิ Aichi 愛知県

nagoyajyo samurai goods nagoyashi ไอจิมีปราสาทที่สำคัญ คือปราสาทนาโงย่า มีชื่อเสียงในด้านศิลปะ และมีโครงสร้างหลังคาประดับด้วยรูปปั้นปลาโลมาสีทองบนยอดจั่ว และปราสาทอินุยาม่า ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสมบัติของชาติ สถานที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งคือ พิพิธภัณฑ์โทคุกาวะที่รวบรวมสิ่งของของตระกูลโทคุกาวะมากกว่า 10,000 ชิ้น และยังเป็นถิ่นกำเนิดของซามูไรที่รู้จักกันดีในปัจจุบันด้วย ส่วนที่นาโงย่ามีการจัดประกวดคอสเพลย์ระดับโลกขึ้นเป็นประจำทุกปี และมีพิพิธภัณฑ์ของบริษัทรถยนต์โตโยต้า ซึ่งเก็บสะสมหุ่นยนต์ และรถยนต์รุ่นต่างๆ ตลอดจนเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าของโตโยต้าอีกมากมาย จังหวัดไอจิมีจุดศูนย์รวมอยู่ที่นาโงย่าซึ่งรวมสิ่งต่างๆ ไว้ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น เทศกาลหลากหลาย แหล่งช้อบปิ้ง อาหารรสเลิศ หรือวัฒนธรรม เรียกได้ว่ามาที่นี่ที่เดียวก็สามารถเที่ยวได้ครบทุกรสชาติ และยังสามารถเที่ยวได้ในทุกฤดู









จังหวัดมิเอะ Mie 三重県

isejingu meotoiwa akafuku suzuka มิเอะเป็นจังหวัดเล็กๆที่ตั้งอยู่เกือบกึ่งกลางของเกาะญี่ปุ่น เป็นแหล่งกำเนิดและเพาะเลี้ยงหอยมุก ทั้งยังเป็นต้นกำเนิดหอยมุกมิกิโมโตะอันมีชื่อเสียง มิเอะเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าอิเซะจิงกุ ศาลเจ้าในลัทธิชินโตที่มีความเก่าแก่และศักดิ์สิทธิ์ อันเป็นที่เคารพนับถือที่สุดของคนญี่ปุ่น และได้รับการบูรณะทุกๆ 20 ปี ศาลเจ้าในญี่ปุ่นนั้นเกิดจากความเชื่อตามหลักนิกายชินโตที่ว่า ทุกๆสิ่งในธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นก้อนหิน ต้นไม้ ล้วนแต่มีเทพเจ้าคอยดูแลปกป้อง ศาลเจ้าเหล่านี้จึงสร้างขึ้นท่ามกลางป่าและธรรมชาติ เพื่อเป็นที่พำนักของเทพเจ้าที่จะดูแลปกป้อง และยังเป็นที่สำหรับสักการะบูชาเทพเจ้าด้วย จังหวัดมิเอะมีสนามแข่งรถซึซึกะเซอร์กิตของฮอนด้า มีเนื้อวัวมัทซึซากะที่ขึ้นชื่อว่าอร่อยและแพงที่สุดในญี่ปุ่น และมีขนมไดฟุกุที่เรียกว่า อะกาฟุกุ ซึ่งมีลักษณะเฉพาะคือจะเอาถั่วแดงห่อแป้ง แทนที่จะเป็นแป้งห่อไส้ถั่วแดงตามอย่างไดฟุกุทั่วไป นอกจากนี้ มิเอะยังเป็นสถานที่ต้นกำเนิดของนินจาสายอิกะด้วย
















จังหวัดชิซุโอกะ Shizuoka 静岡県

fujisan chabatake car musiam จุดด่นของชิซุโอกะคือ ภูเขาไฟฟูจิ ภูเขาไฟที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น และยังเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดนี้อีกด้วย ชิซุโอกะมีไร่ชารสดีที่เป็นสินค้าอันดับ 1 ของญี่ปุ่น ชากว่า 45 เปอร์เซนต์มีแหล่งผลิตอยู่ที่นี่ นอกจากนี้ ชิซุโอกะยังเป็นแหล่งอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ ตั้งแต่ฮอนด้า ซูซูกิ โตโยต้า ยามาฮ่า และคาวาอิ และมีพิพิธภัณฑ์ที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับบริษัทรถยนต์เหล่านี้ให้ผู้ที่สนใจเข้าชม รถรุ่นเก่าหายากก็สามารถหาชมได้ที่นี่เช่นเดียวกัน สำหรับของกินในจังหวัดนี้ก็มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ปลาไหล เมลอน กุ้งเชอรี่ ยากิโซบะ ปลาคินเมได เป็นต้น และสุดท้าย ชิซุโอกะยังเป็นแหล่งปลูกต้นวาซาบิที่มีคุณภาพดีอีกด้วย













ท่องเที่ยวญี่ปุ่นโฮะกุริกุ จังหวัดโทยาม่า จังหวัดอิชิกาว่า จังหวัดฟุกุอิ

ท่องเที่ยวญี่ปุ่นโคชินเอทสึ จังหวัดนากาโน่


VIDEO

ชิรากาวาโกฤดูร้อน 初夏の白川郷

ชิรากาวาโกหิมะ 白川郷・五箇山 雪景色

จังหวัดฟุกุอิ HD映像 名勝 東尋坊 HD映像 名勝 東尋坊

ปราสาทนาโงย่า 名古屋城天守閣・本丸御殿の建設

อิเซะจินกู 伊勢神宮式年遷宮PRビデオ Ise Jingu Shikinen Sengu PR

[HD]癒される冬の富士山周辺の風景 Mt.Fuji in Winter 花の名所案内

กลับไปที่ Index ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

กลับไปที่ HOME

右上大型広告

ไปญีปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น
เรียนที่ญี่ปุ่น
ฝึกงานที่ญี่ปุ่น

กิจกรรมเกี่ยวกับญี่ปุ่น

เรียนภาษาญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยในไทย
เรียนภาษาญี่ปุ่นที่โรงเรียนสอนภาษา
กินอาหารญี่ปุ่น

งานที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น

รับสมัครพนักงานบริษัทญี่ปุ่น
รับสมัครพนักงานจากบริษัทจัดหางาน
งานล่าม・แปลภาษา

บอร์ดแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับญี่ปุ่น

facrebookของนิปปอน โนะ ซึโบ๊ะ
ข้อมูลงานเลี้ยงรุ่นที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น
ลิงค์ข่าวสาร
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com