Logo nipponnotsubo
ad head
header
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

ส่วนใดในร่างกายที่คุณรู้สึกไม่ชอบใจเป็นอันดับหนึ่ง? อันดับประเทศที่ทำศัลยกรรมเยอะที่สุด


volantia2การทำศัลยกรรมนั้นได้กลายเป็นเรื่องปกติไปเสียแล้ว ญี่ปุ่นเองก็เช่นกันการทำศัลยกรรมเพื่อชะลอวัยนั้นกำลังได้ลำความนิยมอย่างมาก แต่เมื่อพิจารณาสัดส่วนของประชากรแล้วนั้น ญี่ปุ่นก็ยังไม่ได้อยู่ในอันดับต้นของโลก

จากรายงานปี 2011 ซึ่งได้ถ่ายทอดทาง “ABC News” ได้กล่าวว่าประเทศที่ทำศัลยกรรมลำดับต้นของโลกคือประเทศนั้น! ประเทศที่ว่านั้นคือประเทศไหนกัน เรามาดูอันดับประเทศที่นิยมทำศัลยกรรมกันเลยดีกว่า

อันดับที่ 7 : ประเทศไต้หวัน

จากข้อมูลเมื่อปี 2010 ไต้หวันเป็นอันดับที่7 ด้วยจำนวนผู้ทำศัลยกรรมถึง 221,116 ราย นั้นก็คือการฉีดโบท็อกซ์เพื่อลบรอยตีนกา ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตจะเป็นปัจจัยที่เกี่ยวข้อง แต่จำนวนการเพิ่มขึ้นของการทำศัลยกรรมนั้นเกี่ยวข้องกับความนิยมเสียมากกว่า

อันดับที่6 : สหรัฐอเมริกา

มีการประกาศออกมาว่าจำนวนการทำศัลยกรรมทั้งลงมีดและไม่ได้ลงมีดรวมกันแล้วมากกว่า 330,000 ราย ถึงแม้ว่าสภาพเศรษฐกิจจะไม่ค่อยดีนัก แต่ความต้องการในการทำศัลยกรรมก็ไม่ลดลงเลย และที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องก็คือการดูดไขมันและการเสริมหน้าอก ซึ่งในช่วงสิบปีที่ผ่านมาการทำศัลยกรรมเป็นที่ยอมรับมากขึ้น จึงทำให้ความต้องการในการทำศัลยกรรมเพิ่มขึ้นตามด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุนี้การเข้ารับทำศัลยกรรมจริงกลายเป็นเรื่องปกติจากคนรอบข้างไปในที่สุด

อันดับที่5 : โคลัมเบีย

เนื่องจากอยู่ใกล้กับบลาซิลโคลัมเบียจึงอยู่ในอับดับต้นๆเช่นกันกัน การดูดหรือกำจัดไขมันได้รับความนิยมมากที่สุด และยิ่งไปกว่านั้นโคลัมเบียยังเป็นแหล่งทำศัลกรรมที่เหมาะสมสำหรับคนที่ไม่สามารถออกไปทำนอกประเทศได้ แต่ก็ดูเหมือนว่าจะค่อนข้างมีปัญหาเกี่ยวกับความปลอดภัยอยู่เช่นกัน เพราะว่าการเลือกที่จะทำในราคาถูกแทนการออกไปทำที่ต่างประเทศในราคาแพง ความอันตรายก็ตามมาเช่นกัน แต่สิ่งที่สำคัญในการทำศัลกรรมที่สุดก็คือหากเกิดอะไรขึ้นนั้นอาจจะหมายถึงชีวิตก็เป็นได้

อันดับที่4 โคลัมเบีย

ประเทศที่มีผู้หญิงเซ็กซี่มากที่สุดในโลก ซึ่งนั้นก็ดูเหมือนว่าการดูดไขมันและการเสริมหน้าอกจะมากพอๆกัน เพราะว่าไม่มีการต่อต้านการทำศัลยกรรมในโคลัมเบีย มันจึงกลายเป็นเรื่องปกติ การผ่าตัดได้รับการยกเว้นภาษีเป็นพิเศษ และในปี2004 ก็มีการสามารถลดหย่อนภาษีได้ ทำให้การทำศัลยกรรมถูกลง แต่ถึงจะเป็นเช่นนี้บลาซิลก็ยังคงน้อยกว่าอิตาลี

อันดับ3 : อิตาลี

ในปี 2010 เป็นอันดับ3 ของโลกด้วยจำนวนการผ่าตัดถึง 815,745 ราย การฉีดโบท็อกซ์ได้รับความนิยมมากที่สุด และรองลงมาคือการดูดไขมันมากกว่า 69,000 ราย แต่ก็เป็นที่กังขาของเหล่านักวิชาการอยู่ว่าข้อมูลนั้นถูกต้องหรือไม

อันดับที่2 : กรีซ

การทำศัลยกรรมมากเป็นอันดับที่สองของโลกทั้งๆที่สภาพเศรษฐกิจไม่ดี ถ้าคิดว่าการทำศัลยกรรมนั้นจะขึ้นอยู่กับสภาพเศษฐกิจของประเทศ ดูเหมือนว่ากรีซไม่ได้อยู่ในความคิดนั้น ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดนั้นก็คือการเสริมหน้าอก และการผ่าตัดเพิ่มขนาดอวัยวะเพศชายที่มีถึง 598 รายในปี 2010 ซึ่งถือว่าเป็นสิบเท่าเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยของประเทศอื่น

อันดับที่1 : เกาหลีใต้

เกาหลีคือแชมป์ของเอเชียและโลก จากผลการสำรวจหนึ่งทราบว่าผู้หญิงเกาหลี 20% เข้ารับการทำศัลยกรรม ในปี 2010 มีจำนวนการทำศัลยกรรมมากถึง 360,000 ราย ในจำนวนนั้นมักจะเข้ารับการดูดไขมัน เสริมจมูก เพิ่มขนาดดวงตา และการทำตาสองชั้น ซึ่งการทำตาสองชั้นนั้นมีมากถึง 44,000 ราย ดูเหมือนว่าคนเกาหลีจะหลงใหลในดวงตากลมโตของชาวยุโรปจึงเป็นแรงจูงใจให้ทำศัลยกรรม

การทำศัลยกรรมนั้นขึ้นอยู่กับความคิดและค่านิยมของแต่ละคน ดังนั้นจึงทำให้ความสนใจในการทำศัลยกรรมเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

การจัดอันดับข้างต้นเป็นคำนวณโดยเปรียบเทียบจากจำนวนของประชากร แต่ถ้าดูเฉพาะจำนวนการทำศัลกรรมเพียงอย่างเดียว ญี่ปุ่น อเมริกา บลาซิล จีน อยู่ในอันดับที่มีการทำศัลยกรรมเยอะที่สุด

หม้อความรู้เกี่ยวกับญี่ปุ่น nipponnotsubo にっぽんの壷

右上大型広告
Custom Search
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com