Logo nipponnotsubo
ad head
header
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

แนะนำร้านราเม็ง สำหรับผู้ชายแล้ว “ราคาถูก”ก็โอเคแล้ว ส่วนผู้หญิงชอบที่“บรรยากาศของร้าน”


ramen1เมื่อเร็วๆนี้ มีโอกาสได้หยิบยกข้อมูลเกี่ยวกับราเม็งในนิตยสารและในทีวี และได้สอบถามถึงความสนใจของผู้บริโภคที่มีต่อราเม็ง อีกด้านหนึ่ง ทั้งอุตสาหกรรมราเม็งและความเจริญก้าวหน้าได้รุนแรงขึ้น ในทางตรงกันข้าม อาหารทะเล ทสึเคเม็ง น้ำมัน ประเภทใหม่ๆมีเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ “เมื่อเดือนที่แล้ว” อย่างที่ผู้บริโภคคิดจริงๆว่า ชอบราเม็งแบบไหน เลือกร้านราเม็งในเกณฑ์มาตรฐานไหน? ครั้งนี้จึงได้มีการทำแบบสอบถามเพื่อถามสมาชิกทั้งหมด 5865 คน เกี่ยวกับความประทับใจในราเม็ง

ในทั้งหมดของผู้ตอบ ตอบว่า ใน3เดือนมีผู้ไปรับประทานราเม็งที่ร้าน เป็นผู้หญิง73.2% ผู้ชาย 87.1% และ จากการถามเกี่ยวกับความถี่ที่รับประทานราเม็งที่ร้าน มีผู้ที่รับประทานราเม็งที่ร้านมากถึง4,889คน ภายใน 3 เดือน เป็นเพศชายที่พบมากที่สุด 34.7% ใน "ประมาณหนึ่งครั้งในสองถึงสามสัปดาห์" แล้วขณะที่เป็น" ผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะรับประทาน "ประมาณเดือนละครั้ง 27.2% ใน "เดือน จากผลลัพธ์ทั้งหมด เมื่อเทียบกับเพศหญิงแล้ว ได้ทราบว่าเพศชายรับประทานราเม็งที่ร้านมากกว่าเพศหญิง

ดังนั้น เวลาที่จะเลือกร้านเพื่อรับประทาน ให้ความสำคัญเรื่องไหนกันบ้างล่ะ คำตอบจากการสำรวจที่เราได้รับคือ , อันดับแรกทั้งในเพศชายและหญิงตอบคือ มี "รสชาติดี" แต่ อันดับที่ 2 ในทางกลับกัน ได้เห็นความแตกต่างในชายและหญิงว่า ชายชอบที่ "ราคาถูก" "การเข้าถึงได้ง่าย" ส่วนหญิงชอบที่ "บรรยากาศของร้าน" "การเข้าถึงได้ง่าย" "ตามด้วย" "ราคาถูก" ผู้หญิงบอกว่าควรให้ความสำคัญกับเรื่องของเวลาด้วยไม่ใช่แค่เรื่องของราเม็ง

ดังนั้น แม้ว่าจะมีความแตกต่างระหว่างชายและหญิง เรื่องของ"รสชาติ" "ราคาถูก" สำหรับราเม็งนั้นถ้ารสชาติอร่อยละก็ไม่ว่าราคาเท่าไรก็ไม่ว่ากัน

ramen3จากการสำรวจเกี่ยวกับรสชาติของราเม็งที่ชอบรับประทาน ทั้งผู้ชายและผู้หญิงชอบมากที่สุดคือ ทงโคทสึ รองลงมาคือ โชยุ ส่วนรสชาติอื่นๆนั้น ตอบกันว่า ซุปกระดูกหมู แต่ว่าทงโคทสึและโชยุมีคนชอบรับประทานมากกว่า นอกจากนี้ การเจาะจงร้านเฉพาะก็คือคำตอบหนึ่ง

จากที่ถามเกี่ยวกับราคาว่า ค่าราเม็งที่รับปะทานนั้นสามารถจ่ายได้ถึงราคาเท่าไร ผลลัพธ์คือ อันดับ1 ทั้งชายและหญิง สามารถจ่ายได้ถึง700เยน(ชาย30.9%  หญิง28.4%)อันดับที่ 2 คือ ชายรับประทานได้ในราคา 600เยน(21.3%)900เยน(16.8%)และ หญิงรับประทานได้ในราคา900เยน(23.4%)、800เยน(21.1%)ตามลำดับ สรุปว่าไม่ว่าจะราคาเท่าไรผู้หญิงก็สามารถจ่ายได้มากกว่าผู้ชาย

และ จากคำถามที่ถามว่า ไปรับประทานราเม็งกับใคร ผู้ชายรับประทานคนเดียวมากถึง 41.5% แต่ ผู้หญิง มีทั้งรับประทานกับครอบครัว กับสามี และอื่นๆ จากผลลัพธ์ทั้งหมด สำหรับผู้ชายอาหารฟาสฟู้ดเป็นอาหารที่ทานได้ง่าย ส่วนผู้หญิงบอกว่าถ้าไปทานที่ร้านบรรยากาศดีๆละก็คงน่าสนุกกว่า การสั่งซื้อราเม็ง เวลาเหมาะที่จะทานราเม็ง สิ่งที่ควรใส่ใจเวลารับประทานราเม็ง เช่น ไขมัน แคลโลรี ทั้งหมดคือเหตุผลที่ไปรับประทานราเม็งที่ร้าน

หม้อความรู้เกี่ยวกับญี่ปุ่น nipponnotsubo にっぽんの壷

右上大型広告
Custom Search
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com