Logo nipponnotsubo
ad head
header
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

เมนูอาหารในร้านเหล้า เป็นอาหารที่เหมาะสมที่สุดในการป้องกันโรคซึมเศร้า


izakayaว่ากันว่าเมื่อเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวโกเด้นวีค “โรคเดือนห้า” ก็จะตามมาด้วยเช่นกัน ท่านที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าเนื่องจาก อากาศเปลี่ยนแปลง พักผ่อนไม่เพียงพอ หรือรับประทานอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ อาจจะต้อง “เตรียมรับมือโรคซึมเศร้า” ไว้ตั้งแต่ตอนนี้

เมื่อลองค้นหาว่ามีวิธีใดที่จะสามารถรักษาโรคซึมเศร้าให้หายขาดได้นั้น ก็ได้คำตอบจากนายแพทย์ MIZOGUCHI Otoru เจ้าของคลินิก MIZOGUCHI SHINJUKU ว่า “การได้รับสารอาหารที่เพียงพอ” เป็นสิ่งสำคัญ

hiyoko

นายแพทย์ MIZOGUCHI OTORU ยังได้อธิบายเพิ่มเต็มว่า “โรคซึ้มเศร้าก็คืออาการหวัดของหัวใจ ถ้าจะรักษาอาการหวัดก็ต้องรับประทานอาหารที่มีสารอาหารที่เพียงพอต่อรายร่างกายและพักผ่อนมากๆ ดังนั้นการรักษาโรคซึมเศร้าก็เช่นกัน”

เช่นนั้นแล้วอะไรคือการทานอาหารให้ได้รับสารอาหารเพียงพอ เราจึงได้สอบถามกับนักโภชนาการคุณ OYANAKI Manami

izakayaคณ OYANAKI Manami กล่าวว่า “ส่วนมากคนที่ทำงานนอกบ้านก็มักจะท่านอาหารกลางวันนอกบ้าน และอาหารกลางวันเหล่านี้เอง มักจะเป็นจำพวกของทอดและเส้นซึ่งมีส่วนประกอบของสารอาหารไม่ดีต่อร่างกาย และกับแกล้มก็จะเป็นมันทอดหรือข้าวโพดซึ่งมีส่วนประกอบของน้ำตาลเยอะ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ไม่ดีต่อร่างกาย ทางที่ดีควรจะหลีกเลี่ยงเป็นปลาหรือเนื้อไก่แทน ซึ่งอาหารเหล่านี้จะให้พลังงานที่เท่ากันในขณะที่ส่วนประกอบของน้ำมันและน้ำตาลจะน้อยกว่า หรือถ้าหากว่าอยากจะรักษาสุขภาพมากขึ้นก็เปลี่ยนจากการกินสลัดราดมายองเนส มาเป็นสลัดราดน้ำมันงาแทนจะดีกว่า เพราะได้ได้สารอาหารมากกว่าไขมัน”

สรุปแล้วก็คืออาหารในร้านเหล้านั้นเหมาะสมที่สุด ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเราคาดไม่ถึง

izakaya“เพราะว่าอาหารส่วนมากที่ร้านเหล้าขายจะเป็นพวกกับแก้มกินง่าย โดยใช้วิธีการย่างหรือต้ม ซึ่งมีลดส่วนประกอบของน้ำมันได้พอสมควร อีกทั้งยังใช้ของจำพวกที่มีโปรตีนสูง ซึ่งร่างกายต้องการเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน และสิ่งที่ทุกคนคาดไม่ถึงคือการดื่มเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์ การดื่มแอลกอฮอล์ในบริมาณที่พอดีจะทำให้ระบบเลือดหมุนเวียนดีขึ้น ในขณะเดียวกันการสนทนากันในวงเหล้าก็ช่วยลดอาการซึมเศร้าด้วยเช่นกัน”

หม้อความรู้เกี่ยวกับญี่ปุ่น nipponnotsubo にっぽんの壷

右上大型広告
Custom Search
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com