Logo nipponnotsubo
ad head
header
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

รถเฟอรารี่และLamborghini 14คัน เป็นอุบัติเหตุที่มูลค่าสูงที่สุดในโลก


ซุปเปอร์คาร์จำนวนมากพังยับเยิน เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุรถชนในปลายปีนี้ที่เส้นทางด่วนของประเทศญี่ปุ่น อุบัติเหตุครั้งนี้เป็นที่ฮือฮาไปทั่วโลกเพราะเป็น "อุบัติเหตุที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก" รถยนต์ที่ได้รับความเสียหายนั้นมีถึง 14คัน หนึ่งในนั้นเป็น รถเฟอรารี่ 8คัน และ Lamborghiniอีก 1คัน และรวมถึงเบนซ์อีก 3คัน มูลค่าความเสียหายสูงถึง 3,580,000ดอลล่าห์ หรือ 120,000,000บาท

รถเฟอรารี่และLamborghini 14คัน เป็นอุบัติเหตุที่มูลค่าสูงที่สุดในโลกซุปเปอร์คาร์เป็นส่วนหนึ่งของทีมรถจำนวน 20คันที่มุ่งหน้าจากคิวชูไปยังฮิโรชิม่า ตามคำบอกเล่าของตำรวจ ทีมนี้ วิ่งมาด้วยความเร็ว140~160กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ความเร็วต่อชั่วโมงจำกัดไว้อยู่ที่ 100กิโลเมตร ทีมรถยนต์ในลักษณะนี้ที่ญี่ปุ่นมีค่อนข้างเยอะ

รถที่นำหน้าทีมเป็นรถเฟอรารี่F430 คนขับเป็นผู้ชายประธานบริษัทวัย 60ปี คนขับผู้นี้ตั้งใจจะเปลี่ยนเส้นทางรถเพื่อแซงคันหน้าแต่เนื่องจากถนนลื่นเพราะฝนตกจึงทำให้รถเสียการควบคุม ทำให้รถหมุนไปอีกเลนและชนกับลูกฟูกกั้นถนน จากนั้นรถที่มาจากด้านหลังก็ชน ทำให้เกิดการชนเป็นทอดๆหลายร้อยเมตร แต่โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต

ที่ญี่ปุ่น ออกขายเฟอรารี่ทุกปีเกือบ 500คัน แต่อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุเฟอรารี่หลายคันพังยับเยินนั้นที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว อาจจะเป็นครั้งแรกของโลกก็เป็นได้

หลังจากอุบัติเหตุ6ชั่วโมงหลังจากนั้น ถนนก็สามารถสัญจรไปมาได้อีกครั้ง คนขับชายที่ประสบอุบัติเหตุด้านหน้าแถว ค่าปรับไม่เกิน100,000เยน หรือ38000บาท หรือจำคุกไม่เกิน 3เดือน

ทำให้สมาคมลิขสิทธิ์เพลงของญี่ปุ่น JASRAC

หม้อความรู้เกี่ยวกับญี่ปุ่น nipponnotsubo にっぽんの壷

右上大型広告
Custom Search
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com