Logo nipponnotsubo
ad head
header
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

พุดเดิ้ลกลายเป็นสุนัขตำรวจ ที่จ.โทตโตริ!!


poodleตำรวจในจังหวัดโทตโตริ นำเอาสุนัขพุดเดิ้ลทอยพันธุ์เล็กมาเป็นสุนัขตำรวจ ตัวที่สอบผ่านนั้นอายุสอง 2 ปีชื่อฟูงะ กับคารินอายุ 1 ปี 8 เดือน ทั้งคู่เป็นสุนัขเพศเมีย จ.โทตโตริ มีสุนัขตำรวจที่เป็นพันธุ์พุดเดิ้ลที่แรกของประเทศ

ฟูกะมีส่วนสูง 27ซ.ม. น้ำหนัก 3-4กิโลกรัม ส่วนคาริน สูง25ซ.ม.น้ำหนัก2-5กิโลกรัม ปีที่แล้วที่จ.นาระมีสุนัขพันธุ์ชิวาว่าขนยาวชื่อโมโมะก็ได้เป็นสุนัขตำรวจและได้เป็นสุนัขตำรวจที่มีน้ำหนักน้อยที่สุดในญี่ปุ่น แต่โมโมะมีน้ำหนัก 3 กิโลกรัม จึงทำให้คารินกลายเป็นสุนัขตำรวจที่มีน้ำหนักน้อยที่สุดแทนที่แล้ว

ตำรวจในจ.โทตโตริกล่าวว่า "อยากให้ไปทำงานในที่แคบที่สุนัขตัวใหญ่ไม่สามารถเข้าไปได้" โดยคาดหวังไปถึงเรื่องการช่วยเหลือเมื่อเกิดเหตุจากแผ่นดินไหว,น้ำท่วม,ไฟไหม้และเหตุการณ์ภัยพิบัติอื่นๆ

จริงๆแล้วสุนัขทั้งสองตัวนี้ไปที่โรงเรียนฝึกสุนัขเพื่อฝึกนิสัยเท่านั้น แต่คุณมิยาโมโต้ มาโกโตะ ที่เป็นครูฝึกของที่นั่นได้มองเห็นถึงพรสวรรค์ในการเป็นสุนัขตำรวจของทั้งสองตัวนี้ แล้วก็ได้เริ่มฝึกสอนเมื่อหนึ่งปีที่ผ่านมา

ในการพิจารณาคัดเลือกสุนัขตำรวจนั้น จะมีการทดสอบ การทำตามคำสั่ง การสะกดรอยเท้า การแยกแยะกลิ่นเป็นต้น หนึ่งปีจะมีการคัดเลือกสุนัขตำรวจหนึ่งครั้ง มีสุนัขพันธุ์โดเบอแมนที่เป็นสุนัขพันธุ์ใหญ่เข้าร่วมทั้งหมด 24 ตัว ผ่านการทดสอบ 21 ตัว ส่วนฟูงะและคารินนั้นมีประสิทธิภาพในการดมกลิ่นและสะกดรอยได้ยอดเยี่ยม

คุณมิยาโมโต้กล่าวว่า "ทั้งสองตัวนั้น มีความจำที่ดี มีความกระตือรือร้นและอยากรู้อยากเห็นเป็นอย่างมาก ในสถานที่เกิดเหตุจริงนั้นก็คงจะสามารถนำเอาประสบการณ์ที่สั่งสมมามาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้มากล่ะครับ"

หม้อความรู้เกี่ยวกับญี่ปุ่น nipponnotsubo にっぽんの壷

右上大型広告
Custom Search
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com