Logo nipponnotsubo
ad head

Google
WWW を検索 nipponnotsubo.com を検索
facebooklogo
twitter
youtube
mixi
gree
niconico
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

วัยรุ่นญี่ปุ่น ว่ายน้ำต่อกันจากญี่ปุ่นข้ามไปไต้หวัน


swimerสำหรับการตอบแทนความช่วยเหลือที่ส่งถึง จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ของญี่ปุ่น มีเด็กญี่ปุ่น หก คน ว่ายน้ำข้ามจากเกาะโอกินาว่าไปยังจังหวัด กิลัง ทางตอนใต้ของประเทศไต้หวัน

การทำกิจกรรมที่ท้าทายครั้งนี้มีชื่อว่า "การว่ายน้ำจาก ญี่ปุ่น-ไต้หวัน ชาเลนจ์ 2011" คุโรชิโวคือ ชื่อของกระแสน้ำที่ไหลไปสู่​​มหาสมุทรแปซิฟิกในประเทศญี่ปุ่น ผู้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ผู้เข้าร่วม 6 คนอายุตั้งแต่ 20 - 30ปี พนักงานดับเพลิง , เจ้าหน้าที่จากกองกำลังป้องกันตนเอง ,ไลฟ์การ์ดและนักเรียนทั้งหลาย สามารถจะว่ายน้ำเป็นระยะทาง 20กิโลเมตร ภายในเวลา 5ชั่วโมง พวกเขาเป็นตัวแทนที่ส่งมาโดยผู้ว่าราชการจาก 3 จังหวัด คือ จังหวัดฟุคุชิมะ,จังหวัดมิยางิ,จังหวัดอิวาเตะ ซึ่งส่งจดหมายแสดงความขอบคุณไปยัง หม่า อิงจิ่ว ผู้นำของไต้หวัน

swimerทั้ง 6 คน จะออกเดินทางจากเกาะ โยนากุนิ เวลา 6 โมงเย็นของวันที่ 17 ระยะทางนั้นประมาณ 110กิโลเมตรเป็นเวลา 52ชั่วโมงโดยทั้งหมดจะว่ายน้ำสลับกันจนไปถึงที่แหลม Suao ส่วนเส้นชัยนั้นจะมีผู้ว่าราชการจังหวัดกิลังรอต้อนรับ ซึ่งธรรมเนียมของไต้หวันนั้นจะมีการเตรียมปืนใหญ่จำนวน 6 กระบอกยิงขึ้นเพื่อเป็นสัญญาณเป็นมารยาทในการต้อนรับแขก และเด็กนักเรียนที่นั้นจะมีการแสดงโชว์ "การเต้นรำสะบ้า" เป็นการต้อนรับ ("การเต้นรำสะบ้า" คือการจับปลามาให้ได้มากๆ เพื่อสวดอธิษฐาน)

พวกเขาเล่าว่า "เวลาที่ว่ายน้ำตอนกลางคืนที่มืดสนิดนั้น เกือบจะท้อแท้ไปแล้วแต่ว่าตั้งใจไว้แล้วว่าต้องทำให้ได้" สำหรับพื้นที่ประสบภัยพิบัติจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ฝั่งตะวันออกของญี่ปุ่น อย่างจังหวัด ฟุคุชิมะ เมือง โซมะ นายยามาดะ โคเฮย์ อายุ 21ปี นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยชูโอ กล่าวว่า"สำหรับตัวผมตั้งใจเต็มที่ที่จะว่ายน้ำข้ามกระแสน้ำคุโรชิโว เพื่อเป็นการให้กำลังใจแก่ผู้ที่ประสบภัยพิบัติและแสดงความขอบคุณกับคนไต้หวันเท่าที่ทำได้"

swimerนาย คาซึยะ ซูซูกิ(อายุ 31ปี) อดีตนักกีฬาว่ายน้ำ ผู้เริ่มกิจกรรมครั้งนี้กล่าวว่า "หลังจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ก็ได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยจากไต้หวันทันที และได้รับความช่วยเหลือจากผู้นำหม่า และคนดังในวงการบันเทิงอีกหลายๆคนเชิญชวนให้บริจาคเงินให้แก่ประเทศญี่ปุ่น สร้างความประทับใจอย่างมาก" ซึ่งเป็นที่มาของกิจกรรมครั้งนี้

日本語版

กลับไปที่ HOME

右上大型広告

ไปญีปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น
เรียนที่ญี่ปุ่น
ฝึกงานที่ญี่ปุ่น

กิจกรรมเกี่ยวกับญี่ปุ่น

เรียนภาษาญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยในไทย
เรียนภาษาญี่ปุ่นที่โรงเรียนสอนภาษา
กินอาหารญี่ปุ่น

งานที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น

รับสมัครพนักงานบริษัทญี่ปุ่น
รับสมัครพนักงานจากบริษัทจัดหางาน
งานล่าม・แปลภาษา

บอร์ดแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับญี่ปุ่น

facrebookของนิปปอน โนะ ซึโบ๊ะ
ข้อมูลงานเลี้ยงรุ่นที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น
ลิงค์ข่าวสาร
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com