Logo nipponnotsubo
ad head

Google
WWW を検索 nipponnotsubo.com を検索
facebooklogo
twitter
youtube
mixi
gree
niconico
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

คนโอซาก้า osaka ชอบกินข้าวราดแกงกระหรี่มาก


INDAN karee INDAN karee shop

ว่ากันว่าจังหวัดโอซาก้าเป็นเมืองที่ทานอาหารฟุ่มเฟือย ข้าวราดแกงกะหรี่เป็นอาหารญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงในบรรดาอาหารสำคัญที่รสชาติธรรมดา ที่ญี่ปุ่นผงกระหรี่ผลิตครั้งแรกที่จังหวัดโอซาก้าเมื่อสมัยเมจิ 100ปีก่อน ตอนนี้ก็ยังพบเห็นร้านขายแกงกะหรี่มากมาย ทำไมคนโอซาก้าถึงชอบแกงกระหรี่กันนะ?

fukushima ichtoเมื่อดูแรกเริ่มประวัติศาสตร์ คนโอซาก้ากับแกงกะหรี่มีความผูกพันธ์กันมานานแล้ว ตอนที่แกงกะหรี่เข้ามาญี่ปุ่นในสมัยเมจิ คนญี่ปุ่นคิดว่า "รสชาติแย่" แต่คนโอซาก้าผู้ชอบสิ่งใหม่ๆ คิดว่าแกงกะหรี่มีรสชาติที่น่าสนใจ

ร้านชื่อดังที่โอซาก้า คือร้านจิยูเคน ตั้งอยู่ย่านนัมบะ เปิดตั้งแต่ปีค.ศ. 1910(พ.ศ.2453) แกงกะหรี่ที่คลุกเคล้าด้วยไข่ดิบราดข้าวเป็นที่นิยมมาก การผสมไข่ดิบลงไปด้วยเป็นแกงกะหรี่เฉพาะของโอซาก้า

fukushima ichito karee shopบริษัทในโอซาก้าเป็นผู้ริเริ่มผลิตผงกระหรี่ภายในประเทศ ปีค.ศ.1905 (พ.ศ.2448) บริษัทอาหารฮาจิออกจำหน่ายในชื่อ "ฮาจิมิทสึคาเร" บริษัทอาหารเฮ้าส์ในโอซาก้าก็รู้จักด้วยชื่อ"บามอนต์คาเร" บริษัทอาหารโอทสึกะของโอซาก้าก็ผลิตแกงกะหรี่สำเร็จรูปชื่อ "บงคาเร"ออกมาเป็นแห่งแรกของโลก

rikashokudo kareeร้านแกงกะหรี่ใช้เชาวน์ปัญญาคิดค้นรสชาติให้ถูกปากพวกเรา เพื่อให้เพียงพอต่อคนโอซาก้าที่ชอบแกงกะหรี่ โอซาก้าในตอนนี้เป็นสถานที่ซึ่งเต็มไปด้วยร้านแกงกะหรี่ จึงเป็นเขตแข่งขันแกงกะหรี่ชั้นยอดของทั่วประเทศ เคล็ดลับของรสชาตินั้นคืออะไรล่ะ เหมือนจะมีความหวานอย่างชัดเจน สาขาของร้านที่นิยมนั้นจะมีรสชาติเหมือนกันคือ "ตอนแรกจะรู้สึกหวาน แต่พอกินเรื่อยๆ ก็จะเผ็ด" ความเผ็ดของแต่ละร้านจะแตกต่างกัน แต่สิ่งที่เหมือนกันคือตอนแรกจะรู้สึกหวาน แค่รสชาติเผ็ดอย่างเดียวจังหวัดโอซาก้าที่ชอบของอร่อยจะไม่สามารถรับได้

rikashokudo karee shopถึงแม้จะพูดคำสั้นๆ ว่าหวาน แต่ก็ต้องมีความหลากหลาย ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ร้าน Indian Curry เผยความลับว่า "หวานเพราะเคี่ยวผัก อย่างเช่นหัวหอมใหญ่และผลไม้หลายชนิด"อีกด้านหนึ่งร้าน Samarco ใช้ผลผลิตที่ให้ความหวานมากๆ ของเกาะอะวาจิ (จังหวัดเฮียวโงะ) เช่น ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนม หัวหอมใหญ่ ร้าน Semba Curry เพิ่มซอสที่ได้จากหมึกของปลาหมึกทำให้รสชาติอ่อนลง

รอบข้างและชีวิตการแต่งงานมากกว่าหญิงสาวโตเกียว

สถานีโอซาก้า

กลับไปที่ HOME

右上大型広告

ไปญีปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น
เรียนที่ญี่ปุ่น
ฝึกงานที่ญี่ปุ่น

กิจกรรมเกี่ยวกับญี่ปุ่น

เรียนภาษาญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยในไทย
เรียนภาษาญี่ปุ่นที่โรงเรียนสอนภาษา
กินอาหารญี่ปุ่น

งานที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น

รับสมัครพนักงานบริษัทญี่ปุ่น
รับสมัครพนักงานจากบริษัทจัดหางาน
งานล่าม・แปลภาษา

บอร์ดแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับญี่ปุ่น

facrebookของนิปปอน โนะ ซึโบ๊ะ
ข้อมูลงานเลี้ยงรุ่นที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น
ลิงค์ข่าวสาร
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com