Logo nipponnotsubo
ad head

Google
WWW を検索 nipponnotsubo.com を検索
facebooklogo
twitter
youtube
mixi
gree
niconico
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

โลโก้ "ขอบคุณ"สานสัมพันธ์ ไทย-ญี่ปุ่น

arigato ภัยพิบิติแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่ญี่ปุ่นทางภาคตะวันออกที่เกิดขึ้นในวันที่ 11เดือนมีนาคม ญี่ปุ่นได้รับน้ำใจความช่วยเหลืออย่างมากจากคนไทย เพื่อเป็นการแสดงความซาบซึ้ง ชุมชนคนญี่ปุ่นในไทยจึงได้จัดแคมเปญจ์ "ขอบคุณประเทศไทย ญี่ปุ่นสู้ๆ"ขึ้น

เซจิ โคจิม่า ทูตญี่ปุ่นประจำไทยซึ่งปฎิบัติหน้าที่เป็นตัวแทนของแคมเปญจ์"ขอบคุณประเทศไทย ญี่ปุ่นสู้ๆ"ได้กล่าวเปิดตัวโลโก้ที่เป็นสัญลักษณ์ของแคมเปญจ์ "หลังจากภัยพิบิติแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่ญี่ปุ่นทางภาคตะวันออก เราได้รับการให้กำลังใจอย่างล้นหลามจากคนไทยทุกท่าน และยังได้รับเงินช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเหล่านักธุรกิจ รัฐบาล หรือ จักพรรดิ จักรพรรดินี ต่างได้รับเงินบริจาคและข้อความมากมายจากแม้แต่จากคนธรรมดา ทางเราขอขอบพระคุณเป็นอย่างมาก ที่ได้รับความอบอุ่นจากเหล่าคนไทย"

เราได้เก็บรวบรวมเงินช่วยเหลืออันมากมายจากไทย ยิ่งไปกว่านั้น ไทยได้ตั้งทีมแพทย์เข้าให้การช่วยเหลือจังหวัดฟุกุชิม่าถึงสองครั้ง และทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยได้ให้การยืมเครื่องปั่นไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ 24 หลังคาเรือนจำนวน2เครื่อง โดยไม่ต้องการสิ่งตอบแทน

แคมแปญจ์ในครั้งนี้ได้จัดทำเป็นรูปหัวใจซึ่งเป็นโลโก้ขึ้นโดยการร่วมมือของไทยและญี่ปุ่น ซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงถึงการขอบคุณที่มีต่อน้ำใจของคนไทยทุกคน

ทูต โคจิม่า กล่าวว่า "โลโก้สัญลักษณ์นี้เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและญี่ปุ่น ที่เป็นเหมือนใจที่ผูกไว้ด้วยกัน เมื่อเห็นแล้วสามารถรู้สึกได้ถึงมิตรภาพของไทยและญี่ปุ่นได้ทันที เป็นการแสดงความซาบซึ้งที่ญี่ปุ่นมีต่อไทยที่อยากให้เห็นแบบเป็นรูปธรรม

งานพรีเซนส์โลโก้นั้น ธรรมรส ใจชื่น ใจจุนซึ่งเป็นนักแสดงหญิงซุปเปอร์สตาร์ กล่าวว่า ญี่ปุ่นมีสิ่งที่เธอประทับใจอยู่มากมาย แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากการเกิดซึนามิและแผ่นดินไหว ทำให้หลายคนรู้สึกเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก

เธอได้เป็นตัวแทนมิสไทยแลนด์เวิร์ดในปี 2007 และเป็นนางเอกในเรื่อง YAMADA ภาพยนต์ไทยที่เขียนโดย Nagamasa Yamada

โลโก้นี้ได้ถูกใช้ในงานอีเวนท์เพื่อทำให้ความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่นแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น หากต้องการใช้สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานสมาคมไทย-ญี่ปุ่น

สมาคมไทย-ญี่ปุ่น  โทรศัพท์: 02-236-1201 http://www.jat.or.th/campaign

日本語版

กลับไปที่ HOME

右上大型広告

ไปญีปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น
เรียนที่ญี่ปุ่น
ฝึกงานที่ญี่ปุ่น

กิจกรรมเกี่ยวกับญี่ปุ่น

เรียนภาษาญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยในไทย
เรียนภาษาญี่ปุ่นที่โรงเรียนสอนภาษา
กินอาหารญี่ปุ่น

งานที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น

รับสมัครพนักงานบริษัทญี่ปุ่น
รับสมัครพนักงานจากบริษัทจัดหางาน
งานล่าม・แปลภาษา

บอร์ดแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับญี่ปุ่น

facrebookของนิปปอน โนะ ซึโบ๊ะ
ข้อมูลงานเลี้ยงรุ่นที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น
ลิงค์ข่าวสาร
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com