Logo nipponnotsubo
ad head

Google
WWW を検索 nipponnotsubo.com を検索
facebooklogo
twitter
youtube
mixi
gree
niconico
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

มหาวิทยาลัยโตเกียวพิจารณาการเปิดเรียนเปลี่ยนเป็นเข้าเรียนฤดูใบไม้ร่วงเพื่อทำให้เป็นสากล


nadeshiko

ประเทศญี่ปุ่นกำหนดธรรมเนียม ฤดูใบไม้ผลิซึ่งดอกซากุระบาน (เดือนเมษายน)เป็นฤดูการเข้าเรียนที่โรงเรียน แต่อาจจะเปลี่ยนเป็นเข้าเรียนฤดูใบไม้ร่วง (เดือนตุลาคม)เพื่อทำให้เหมือนกับมหาวิทยาลัยของยุโรป และอเมริกา เพราะมหาวิทยาลัยโตเกียวเริ่มพิจารณาการเข้าเรียนฤดูใบไม้ร่วงแล้ว ขณะนี้กำลังเกิดสงครามแก่งแย่งนักเรียนต่างชาติบนโลกขึ้น เหมือนว่าเพื่อจะรวบรวมนักศึกษาหัวกะทิจากทั่วโลก มหาวิทยาลัยของญี่ปุ่นจำเป็นต้องนำการเข้าเรียนฤดูใบไม้ร่วงซึ่งเป็นมาตรฐานทั่วโลกมาใช้

อัตราส่วนเปรียบเทียบของจำนวนนักศึกษาต่างชาติของสถาบันการศึกษาระดับสูงของปี 2008 ออสเตรเลีย 33%, อังกฤษ27%, เยอรมณี และฝรั่งเศส12%, อเมริกา 6.1% ญี่ปุ่นแค่ 4%

จำนวนนักศึกษาต่างชาติเป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญซึ่งบ่งชี้วัดความสามารถการแข่งขันมหาวิทยาลัยระหว่างประเทศ ที่มหาวิทยาลัยชั้นนำจะรวมคนที่มีความรู้ความสามารถดีเลิศจากทั่วโลกไว้ คนที่มีความรู้ความสามารถผู้มีบทบาทระหว่างประเทศจะเลื่อนขั้น อีกทั้งคนเหล่านี้จะเชื่อมโยงการพัฒนาคุณภาพของการวิจัยและการศึกษา การทำให้เป็นสากลมากกว่าการสัญจรไปมาระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยที่ติดอันดับต้นๆ นี้จะมีความสามารถทางการแข่งขันระดับโลกสูง

การจัดอันดับของมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกโดยบริษัทQS ประเทศอังกฤษ (ปี 2010) 100อันดับจากทั่วโลกมหาวิทยาลัยญี่ปุ่นติดเพียง 5แห่ง มหาวิทยาลัยโตเกียวอยู่อันดับที่ 24 มหาวิทยาลัยเกียวโตอันดับที่ 25 เป็นต้น

ในเอเชีย มหาวิทยาลัยของฮ่องกงติด 3แห่ง จีน เกาหลี และสิงคโปร์อย่างละ 2แห่ง ไต้หวันก็ติด 1แห่ง จาก100อันดับทั่วโลก ความรู้สึกถึงการมีตัวตนของมหาวิทยาลัยในเอเชียเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันนี้ นักศึกษาต่างชาติในญี่ปุ่นมากกว่าครึ่งคือจีน เกาหลี และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถ้าตอนนี้เอเชียพัฒนาประเทศ คุณภาพของมหาวิทยาลัยก็จะมีมากขึ้น แต่เป็นไปได้ว่านักศึกษาต่างชาติที่มาญี่ปุ่นจะลดลง

สาเหตุหลักที่มหาวิทยาลัยของญี่ปุ่นทำให้เป็นสากลล่าช้ามีหลายอย่าง ลักษณะเฉพาะของญี่ปุ่นที่ว่า "เข้าเรียนฤดูใบไม้ผลิ จบการศึกษาฤดูใบไม้ผลิ"คือปัญหาเชิงระบบในขณะนั้น ประเทศญี่ปุ่นมีธรรมเนียมเข้าเรียนในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ซากุระบาน ซึ่งเปลี่ยนได้ยาก แต่ถ้ามหาวิทยาลัยโตเกียวซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งของญี่ปุ่นเปลี่ยนเป็นเข้าเรียนฤดูใบไม้ร่วง มหาวิทยาลัยอื่นก็อาจจะเปลี่ยนด้วย ซึ่งจะส่งผลกระทบอย่างมากต่อสังคมญี่ปุ่น

บทความที่เกี่ยวข้องกับดัชนี --- มหาวิทยาลัยโตเกียว เปิดหลักสุตรใหม่ช่วงฤดูใบไม้ร่วงเพื่อนักเรียนต่างชาติ จะเริ่มใช้ในปี 2012

右上大型広告

ไปญีปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น
เรียนที่ญี่ปุ่น ฝึกงานที่ญี่ปุ่น

กิจกรรมเกี่ยวกับญี่ปุ่น

เรียนภาษาญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยในไทย
เรียนภาษาญี่ปุ่นที่โรงเรียนสอนภาษา
กินอาหารญี่ปุ่น

งานที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น

รับสมัครพนักงานบริษัทญี่ปุ่น
รับสมัครพนักงานจากบริษัทจัดหางาน
งานล่าม・แปลภาษา

บอร์ดแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับญี่ปุ่น

facrebookของนิปปอน โนะ ซึโบ๊ะ
ข้อมูลงานเลี้ยงรุ่นที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น
ลิงค์ข่าวสาร
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com