Logo nipponnotsubo
ad head

Google
WWW を検索 nipponnotsubo.com を検索
facebooklogo
twitter
youtube
mixi
gree
niconico
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

นาเดชิโกะชนะลิ่วที่1ของโลก คาดว่าการบริโภคจะคึกคักมากขึ้น


นาเดชิโกะเจแปน

การแข่งขันการตัดสินรอบชิงขนะเลิศเยอรมันเวิร์ลคัพฟุตบอลโลกหญิง(วีคัพ) จัดขึ้นในวันที่ 17 เดือนกรกฎาคม ทีมตัวแทนญี่ปุ่น "นาเดะชิโกะเจแปน" ชนะเลิศเป็นครั้งแรกของการแข่งขันและสามารถโค่นทีมสหรัฐอเมริกา ช่วงทำแต้มในการแข่งขัน จบลงที่2ต่อ2 หลังจากนั้น ก็มีการแข่งแบบพีเค ญี่ปุ่นชนะ3ต่อ1 โฮมาเระ ซาวะ จากประเทศญี่ปุ่นได้รับเลือก เป็๋นนักกีฬายอดเยี่ยม

แม้ทีมชายปุ่นญี่จะได้เข้าร่วมในโอลิมปิคในการแข่งฟุตบอลรวมถึงการแข่งขันเวิร์ลคัพ แต่การคว้าเหรียญทองถือเป็นครั้งแรก

ทีมญี่ปุ่นในอดีตได้แข่งขันจำนวน 24ครั้ง แพ้21เสมอ3 ต่อทีมสหรัฐซึ่งไม่เคยชนะการแข่งขันมาก่อน ญี่ปุ่นท้าทายด้วยเทคนิคและความเร็วกับคู่แข่งที่แข็งเกร่งกว่าอย่างทีมสหรัฐ

24นาทีในครึ่งหลัง ได้ถูกสหรัฐได้ประตูไปก่อน แต่นาทีที่ 36 ก็สามารถไล่ตามทันเนื่องจากอายะ มิยาม่า ผู้รักษาประตู และได้จู่โจมในการแข่งขันทำแต้มเสมอ1ต่อ1 ช่วงทดเวลาครึ่งแรกถูกตัดสินประตูชนะลิ่วWambachของสหรัฐ แต่อย่างไรก็ตามช่วงทดเวลาครึ่งแรกโฮมาเระ ซะว่าผู้รักษาประตู ก็สามารถไล่ตามอีกได้

การแข่งขันแบบพีเค นักเตะของสหรัฐได้ทำพลาดอย่างต่อเนื่องถึง 3คน ฝ่ายญี่ปุ่นประสบความสำเร็จ3ใน4คน และชนะ นักกีฬาฝีมือดีที่สุด (MVP) ที่ได้รับเลือกคือ โฮมาเระ ซะว่า

โฮมาเระ ซะว่า กัปตันทีมญี่ปุ่น "นาเดะชิโกะเจแปน" ได้เผยความในใจว่า "รู้สึกดีที่ฝันเป็นจริง" ยิ่งไปกว่านั้น ในช่วงการแข่งขันแบบพีเค ก็ได้แจ้งให้ทุกคนทราบและขอร้องต่อโนริโอะ ซาซากิ ผู้จัดการทีมว่า "ฉันบอกไปว่าขอเตะเป็นคนสุดท้ายนะคะ เพราะไม่ถนัดแบบพีเค แต่การแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้จะพลาดไม่ได้"

คัง นาโอโตะ นายกรัฐมาตรีของญี่ปุ่น ได้ข่าวการได้รับชัยชนะของทีมญี่ปุ่นแล้วได้แถลงข่าวว่า "ถึงแม้จะด้อยกว่า แต่ท้ายที่สุดก็ได้พยายามถึงที่สุดเพราะไม่ย่อท้อ การแข่งขันของทีม'นาเดชิโกะเจแปน'นั้น ขอขอบคุณที่มอบของขวัญที่ดีที่สุดแก่ประชาชนญี่ปุ่นทุกคนและแก่ผู้ที่ประสบภับพิบัติจากแผ่นดินไหวทางภาคตะวันออกของญี่ปุ่น

ประธานาธิบดี บารัก โอบาม่าที่เฝ้าดูการแข่งขันครั้งนี้พร้อมกับครอบครัวที่ทำเนียบขาวนั้น ได้โพสลงในTwitterว่า "ขอโทษที่ไม่สามารถไปดูการแข่งขันได้แต่ จะคอยส่งกำลังใจไปให้จากที่นี ชนะกลับมานะ" และ "ลุยเลย USA !"เป็นต้น และให้กำลังใจให้กับทีมสหรัฐ เมื่อการแข่งขันที่ยืดเยื้อจบลงก็ได้เขียนลงทวิตเตอร์ด้วยความรู้สึกตื่นเต้น "เอาละ การแข่งแบบพีเคแล้วชนะให้ได้นะ" แต่อย่างไรก็ตาม พอญี่ปุ่นได้รับชัยชนะ ก็ได้แสดงความยินดีให้กับญี่ปุ่น และได้ขอบคุณทีมสหรัฐที่ได้ต่อสู้อย่างสุดความสามารถว่า "รู้สึกภาคภูมิใจในตัวแทนสหรัฐอย่างมาก"

ชัยชนะของ'นาเดชิโกะเจแปน'นั้น ได้บรรเทาอารมณ์ที่ต่อเนื่องมาจากภัยภิบัติแผ่นดินไหวทางภาคตะวันออกลง และมีแนวโน้มที่จะมีการจับจ่ายใช้สอยที่สูงขึ้น หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์สถาบันประกันภัยเศรษฐศาสตร์ นากาซาว่า โทชิฮิโระ คาดคะเนว่า "จากนี้ไปจะมีการลดราคาอย่างเช่นที่ห้างสรรพสินค้า และการอุปโภคบริโภคอาจจะคึกคักขึ้นอย่างรวดเร็ว"

右上大型広告

ไปญีปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น
เรียนที่ญี่ปุ่น
ฝึกงานที่ญี่ปุ่น

กิจกรรมเกี่ยวกับญี่ปุ่น

เรียนภาษาญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยในไทย
เรียนภาษาญี่ปุ่นที่โรงเรียนสอนภาษา
กินอาหารญี่ปุ่น

งานที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น

รับสมัครพนักงานบริษัทญี่ปุ่น
รับสมัครพนักงานจากบริษัทจัดหางาน
งานล่าม・แปลภาษา

บอร์ดแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับญี่ปุ่น

facrebookของนิปปอน โนะ ซึโบ๊ะ
ข้อมูลงานเลี้ยงรุ่นที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น
ลิงค์ข่าวสาร
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com