Logo nipponnotsubo
ad head

Google
WWW を検索 nipponnotsubo.com を検索
facebooklogo
twitter
youtube
mixi
gree
niconico
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

สถานที่แห่งใหม่ "ชิบุยะฮิคาริเอะ" จะเปิดกิจการขึ้นในฤดูใบไม้ผลิปีหน้า


hikarieเมืองที่มี่ชื่อว่าชิบุยะ ทีขนาดเล็กกว่าชินจุกุและอิเคบุคุโระ แต่เป็นที่เปิดกว้าง เมื่อผ่านหน้า "109"และจุดศูนย์กลางของเมือง ถึงจะมีเรื่องที่วัย40ปลายๆอย่างผมตามไม่ทันมากมาย แต่ยามทื่เข้าไปในถนนเส้นหนึ่งก็มีทั้งร้านเหล้าที่มีมาแต่อดีต, ร้านอาหารทันสมัย, บาร์ ซึ่งมันสามาถสนุกไปด้วยได้อย่างเกินคาด เพราะคนที่พูดคือผมที่เป็นประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตชิบุยะ และเกิดที่ชิบุยะ มันจึงไม่ผิดอย่างแน่นอน

"ชิบุยะฮิคาริเอะ"สถานที่แห่งใหม่ซึ่งมีชั้นใต้ดิน4ชั้น บนดิน34ชั้น ความสูง182.5เมตร จะถือกำเนิดขึ้นในฤดูใบไม้ผลิปีหน้าที่ชิบุยะ สถานที่นั้นเรียกว่าเป็นที่ที่มี"หอประชุมวัฒนธรรมโทคิว"จะเข้าใจง่ายกว่าที่จะเรียกว่าทางเข้าทิศตะวันออก หอประชุมเป็นสถานที่น่าหวนคิดถึง อย่างการได้ดูหนังที่แพนธีอัน(พอมาเรียงกับเก้าอี้มิลานของชินจุกุแล้ว มันเป็นการตั้งชื่อที่สุดยอดไปเลยนะครับ) และได้ยินอ่านหนังสือที่ร้านหนังสือซันโชโด ตอนเล็กๆก็เคยไปดูท้องฟ้าจำลองด้วย(ถึงจะแค่ร้านขายของที่โทคิวที่อยู่ใต้ดินเท่านั้นที่ให้ความรู้สึกถึงการดำเนินชีวิตอย่างมากก็ตาม) ฮิคาริเอะเองก็คงจะมีการแพร่หลายทาง"วัฒนธรรม" นอกจากออฟฟิซและสถานพาณิชย์แล้วยังมีการก่อตั้งโรงละครมิวสิคเคิลและอีเวนท์ฮอล์ด้วย อีกอย่างหนึ่งชื่อที่เรียกว่าฮิคาริเอะนั้นมีความหมายว่า"จะส่องสว่างให้กับอนาคตจากชิบุยะ และอยากจะเป็นแสงสว่างที่เปลี่ยนแปลงภายในโลก"

เดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว ผมมีโอกาสได้ไปเห็นภายในของฮิคาริเอะซึ่งฃกำลังดำเนินการก่อสร้าง ขึ้นไปที่ชั้น13ด้วยลิฟต์สำหรับก่อสร้าง ได้ทัศนศึกษาโรงละครขนาดใหญ่ซึ่งจุที่นั่งสองแสนที่นั่งที่กำลังก่อสร้างไปอย่างราบรื่น เมื่อมองออกไปด้านนอกก็จะเห็นรถบัสโดยสารในเมืองและรถไฟใต้ดินโตเกียวสายกินซ่ากำลังวิ่ง และผู้คนกำลังเดินขวักไขว่กันไปสู่จุดหมายต่างๆ... ทางเข้าทิศตะวันออกที่มีความตราตรึงในใจในแบบที่ดูสงบเมื่อเทียบกับทางเข้าทิศตะวันตกนั้นมีการกระแสคนแบบไหนที่เกิดขึ้นกันนะ และตั้งแต่การปิดทำการหนึ่งวันของอาคารวัฒนธรรม เพื่อแยกชิ้นส่วนเมื่อปี2003 ซึ่งได้ฝังกลบความว่างเปล่านั้นเป็นเรื่องที่น่าดีใจยิ่งกว่าอะไรทั้งนั้น

และจะเริ่มทำการขยายเส้นทางเดินรถเป็นสายคู่ โดยการเชื่อมรถไฟสายโทคิวโทโยโกะกับรถไฟใต้ดินโตเกียวสายฟุคุโทชินเข้าด้วยกัน ในฐานะที่ผมเป็นแฟนรางรถไฟ การที่ชานชาลาสายโทโยโกะซึ่งมีอยู๋ใน4สายจะหายไปนับเป็นเรื่องที่น่าเหงาใจ แต่ว่า นี่ก็อาจจะสมกับที่เป็นชิบุยะที่สามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์ได้อย่างต่อเนื่องเสมอๆก็เป็นได้ ก็ตอนที่ผมเกิดนั้นรถรางยังวิ่งอยู่ที่นี่เลยนี่ครับ

右上大型広告

ไปญีปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น
เรียนที่ญี่ปุ่น
ฝึกงานที่ญี่ปุ่น

กิจกรรมเกี่ยวกับญี่ปุ่น

เรียนภาษาญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยในไทย
เรียนภาษาญี่ปุ่นที่โรงเรียนสอนภาษา
กินอาหารญี่ปุ่น

งานที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น

รับสมัครพนักงานบริษัทญี่ปุ่น
รับสมัครพนักงานจากบริษัทจัดหางาน
งานล่าม・แปลภาษา

บอร์ดแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับญี่ปุ่น

facrebookของนิปปอน โนะ ซึโบ๊ะ
ข้อมูลงานเลี้ยงรุ่นที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น
ลิงค์ข่าวสาร
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com