Logo nipponnotsubo
ad head

Google
WWW を検索 nipponnotsubo.com を検索
facebooklogo
twitter
youtube
mixi
gree
niconico
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

วงการแฟชั่นของญี่ปุ่น จากยุคของการ "แชร์" เปลี่ยนเป็น "ความร่วมมือ"(1)

ในปัจจุบัน ญี่ปุ่นมีการถูกใช้คำว่า "แชร์" ค่านิยมได้เปลี่ยนไปจาก "ความเป็นเจ้าของ" กลายเป็น การ "แบ่งปัน" เช่นรถร่วมโดยสาร หรือ การแชร์บ้าน หรือการแชร์ข้อมูล โดยการเผยแพร่ทาง เว็บไซต์ หรือ ทวิตเตอร์ ผ่านทาง Social Networking Service คำว่า "แชร์" ได้ทำออกมาเป็นศัพท์ธุรกิจที่หลากหลาย แม้แต่โลกแห่งวงการแฟชั่น ความรู้สึกของคำว่า"แชร์" ก็แพร่หลาย กล่าวคือ แฟชั่นนั้นเริ่มกลายเป็นยุคของ การ "แชร์"จาก ความร่วมมือ

ที่ฮาราจูกุในโตเกียวนั้น เหล่านักดีไซน์เนอร์หนุ่มๆสาวๆ กำลังอยู่ในแทรนด์ COMMON SLEEVEแทรนด์แขนยาว คำว่า COMMONในที่นี้นั้น หมายถึง การเป็นเจ้าของร่วมกัน

ที่แขนเสื้อได้ถูกปรับดีไซน์ให้สามารถติดที่ซิปได้ จึงสามารถเปลี่ยนเป็นเสื้อผ้าให้เป็นรูปแบบใหม่ได้ นี่เรียกได้ว่าเป็นการ แชร์แขนเสื้อ ก็ว่าได้ การผสมผสานและปรับเปลี่ยนไอเท็ม แบรนด์ และวัตถุดิบตามฤดูกาล ได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นการตัดเย็บเพื่อแลกเปลี่ยนกับเพื่อน หรือการตัดแขนเสื้อออกไป ก็สามารถทำได้  

การร่วมมือ คือการระดมความคิดของแต่ละคน และการทำเสื้อผ้าชุดหนึ่งโดยทำร่วมกัน ในทางกลับกัน คำว่า "แชร์" นั้น คือ การผลิตเสื้อผ้าแต่ละตัวให้ต่างกันโดยใช้ไอเดียในรูปแบบเดียวกัน

การที่ถูกนำมารวมกันโดยอิสระนี้นั้น ใกล้เคียงกับเซนส์ของแฟชั่นในย่านโตเกียว ลักษณะเด่นของแฟชั่นในโตเกียว เรียกได้ว่าเป็น การ มิกซ์ และ การสวมทับ

แทรนด์COMMON SLEEVE เป็นโปรเจกที่แสดงถึงความเป็นโตเกียว ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็สามารถแลกเปลี่ยนแขนเสื้อกันได้ เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่ใช้ได้ทั้งสองเพศ

右上大型広告

ไปญีปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น
เรียนที่ญี่ปุ่น
ฝึกงานที่ญี่ปุ่น

กิจกรรมเกี่ยวกับญี่ปุ่น

เรียนภาษาญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยในไทย
เรียนภาษาญี่ปุ่นที่โรงเรียนสอนภาษา
กินอาหารญี่ปุ่น

งานที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น

รับสมัครพนักงานบริษัทญี่ปุ่น
รับสมัครพนักงานจากบริษัทจัดหางาน
งานล่าม・แปลภาษา

บอร์ดแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับญี่ปุ่น

facrebookของนิปปอน โนะ ซึโบ๊ะ
ข้อมูลงานเลี้ยงรุ่นที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น
ลิงค์ข่าวสาร
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com