Logo nipponnotsubo
ad head

Google
WWW を検索 nipponnotsubo.com を検索
facebooklogo
twitter
youtube
mixi
gree
niconico
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

เรียนรู้จากความแตกต่างทางดนตรีของญี่ปุ่นกับเกาหลี~เกาหลีกับญี่ปุ่นที่เห็นได้จาก K-POP

เมื่อก่อน "K-POP"ซึ่งเคยเป็นที่นิยมในหมู่คนวัยกลางคนและวัยสูงปัจจุบันกำลังบูมในหมู่วัยรุ่นสาว

ปี2010 เกิร์ลกรุ๊ปอย่าง"Girl Generation" "KARA" ประสบความสำเร็จในการรุกเข้าตลาดญี่ปุ่น จากข่าวมีการพูดถึงกระทั่งว่าเป็นปรากฏการณ์ทางสังคม เสน่ห์ของไอดอลK-POPคืออะไรกัน

ไอดอลK-POPอย่าง"โทโฮชินกิ" แล"KARA" "Girl Generation" ประสบความสำเร็จในการรุกเข้าตลาดญี่ปุ่นต่อๆกัน แฟนคลับ"กระแสเกาหลี"ลดอายุลงเพียงอึดใจเดียว ฐานมั่นในการรุกตลาดญี่ปุ่นทำให้อินเตอร์เน็ตสามารถดูได้อย่างเป็นอิสระในเกาหลี ปี2007 และมีการทำมิวสิควิดีโอออกมาปรากฎสู่สายตาหลังจากนั้น ตัวอย่างเกิร์ลกรุ๊ปก็คือ "Girl Generation"และ"KARA"  

ตามที่รุกตลาดต่างประเทศของไอดอลK-POP ความแตกต่างที่ใหญ่สุดกับJ-POP คือ "การที่ประเทศให้การสนับสนุน"

ประเทศเกาหลีเป็นประเทศเล็กที่อุดมทรัพยากรเหมือนประเทศญี่ปุ่น ดังนั้น จึงสามารถหาเงินได้จากการผลิตและส่งออกสินค้า นอกจากนั้น รัฐบาลเกาหลียังได้ยกภาพลักษณ์ของประเทศ จากการขายสินค้าอิเล็กทรอนิกส์กับอุตสาหกรรมวัฒนธรรมด้วย สรุปคือ การที่ผลิตและส่งออกCDและมิวสิค เพลเยอร์เพื่อฟังดนตรีโดยประเทศของตัวเองทำให้ช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศ

และการที่มารุกตลาดญี่ปู่นซึ่งเป็นตลาดดนตรีอันดับ2ของโลกต่อจากอเมริกาก็จะได้รับการยอมรับ อีกด้านหนึ่ง การ์ตูนและอนิเมชันของญี่ปุ่นก็เป็นที่นิยมในระดับโลกแต่ว่า กระแสที่ถูกเรียกโดยรู้จักกันในนามว่า"คูลเจแปน"นั้น ธรรมชาติของคนญี่ปุ่นเองก็ไม่ใช่ว่าจะโฆษณากับต่างประเทศ

ช่วงนี้ ก็จะมักได้ยินเรื่องราวของเหล่าไอดอลK-POPบ่อยจากพวกวัยรุ่นด้วยภาษาญี่ปุ่น

ที่เกาหลีบริษัทบันเทิงแม้จะได้รับการออดิชันอยู่สม่ำเสมอ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะสามารถเดบิวต์ได้แน่ๆ ก่อนอื่นก็จะต้องเข้ารับการฝึกฝนอย่างหนักในฐานะนักเรียน ช่วงเวลาของนักเรียนนั้นก็จะได้เรียนภาษา ทำศัลยกรรม กับพัฒนาตนเอง

แต่จริงๆแล้วในหนึ่งปีจะสามารถเดบิวต์ได้แค่ประมาณสิบคนเท่านั้น "รถสายตรวจและรถดับเพลิงจะกลายเป็นรถที่เป็นประโยชน์มากสำหรับเด็กเตรียมสอบ"เพื่อจะให้ทันการเข้าสอบ พวกไอดอลก็สอบเข้ามหาลัยและอยู่ในสังคมที่มีการแข่งขันเช่นเดียวกัน มีการวิเคราะห์กันว่าแนวคิดยอดฮิตของไอดอลK-POPนั้นก็คือ "ยิ่งกว่าความสามารถนั้นคือความพยายาม" แต่ในอีกด้านหนึ่ง การออดิชั่นที่ญี่ปุ่น เมื่อผ่านการออดิชั่นแล้วสามารถเดบิวต์ได้ทันทีและมีแนวความคิดว่าระหว่างการฝึกฝนนั้นคือการได้รับประสบการณ์

ดังนั้นวัฒนธรรมทางด้านดนตรีของทั้งเกาหลีและญี่ปุ่นต่างก็มีกลยุทธ์และระบบที่แตกต่างกันมากมาย

ในประวัติศาสตร์อันยาวนานก็ได้กล่าวถึงปัญหาเรื่องอาณาเขตไว้ด้วย ระหว่างญี่ปุ่นและเกาหลีใต้มักจะมีปัญหากันมากมายแต่ก็มีความเคารพซึ่งกันและกัน มีการทำความเข้าใจความแตกต่างทางด้านวัฒนธรรมด้วย ในชื่อเพลงหนึ่งๆ ถ้าลองคิดให้ลึกซึ้งดูละก็จะเห็นได้ถึงความสัมพันธ์กันของวัฒนธรรมเกาหลีและญี่ปุ่น

右上大型広告

ไปญีปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น
เรียนที่ญี่ปุ่น
ฝึกงานที่ญี่ปุ่น

กิจกรรมเกี่ยวกับญี่ปุ่น

เรียนภาษาญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยในไทย
เรียนภาษาญี่ปุ่นที่โรงเรียนสอนภาษา
กินอาหารญี่ปุ่น

งานที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น

รับสมัครพนักงานบริษัทญี่ปุ่น
รับสมัครพนักงานจากบริษัทจัดหางาน
งานล่าม・แปลภาษา

บอร์ดแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับญี่ปุ่น

facrebookของนิปปอน โนะ ซึโบ๊ะ
ข้อมูลงานเลี้ยงรุ่นที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น
ลิงค์ข่าวสาร
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com