Logo nipponnotsubo
ad head

Google
WWW を検索 nipponnotsubo.com を検索
facebooklogo
twitter
youtube
mixi
gree
niconico
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

การทานเนื้อสดทำให้คนญี่ปุ่นตาย 4คน

  ระหว่างวันที่ 19-26 เดือนเมษายน 2554 มีเด็กผู้ชายกลุ่มหนึ่งตายเพราะอาหารเป็นพิษเกิดขึ้นที่ร้านเนื้อย่างหลายสาขา ผู้ตายเพราะอาหารเป็นพิษในครั้งนี้คือ ผู้หญิงวัย 70 ปีที่มีอาการสาหัสจากการกินเนื้อยุคเกะสด ผู้หญิงวัย 40 ปี และเด็กชายวัย 6 ขวบ 2 คน

 จากการพบเชื้อโรคในลำไส้ใหญ่ 0-157 และ 0-111 ในเนื้อวัว จึงสันนิษฐานว่า ส่วนหนึ่งของวัตถุดิบติดเชื้อแบคทีเรีย ตอนนี้ร้านค้ากลุ่มนั้นทั้งหมดหยุดกิจการชั่วคราว

「เพราะว่ายุคเกะมีเป็นสินค้ายอดนิยม」วันที่ 2 เดือนพฤษภาคม ประธานบริษัทฟู๊ดส์ ฟอรัสที่มีความเกี่ยวข้องกับปัญหาเดียวกัน จัดแถลงข่าวขึ้นที่บริษัทซึ่งให้คำอธิบายเหตุผลว่า ทั้งๆ ที่รู้อยู่แล้วว่า การบริโภคเนื้อสดเป็นอันตราย แต่ก็ไม่สามารถเลิกขายเนื้อสดได้  

 วันที่ 5 ตอนบ่าย ประธานบริษัทยอมรับเรื่องผู้ตายคนที่ 4 เพราะอาหารเป็นพิษที่เกิดขึ้น และจัดการแถลงข่าวที่ลานจอดรถของบริษัท กล่าวคำขอโทษว่า "ขออภัยเป็นอย่างสูงต่อผู้ตายและญาติพี่น้องของผู้ตาย ส่วนผู้ที่กำลังรักษาตัวอยู่ จะให้ความช่วยเหลือเท่าที่จะสามารถช่วยเหลือได้"

 เนื้อที่กำลังเป็นปัญหานี้มีข้อสงสัยว่าถูกปนเปื้อนเชื้อแบคทีเรียมาก่อนที่ร้านค้าจะซื้อมา ซึ่งตอนนี้ตำรวจกำลังตรวจสอบอยู่

ในคำประกาศชี้แจงคำเตือนต่อลูกค้า เช่น เมื่อเด็กๆ ผู้สูงอายุ และคนที่มีสุขภาพไม่ค่อนดีรับประทานเนื้อสด จะเสี่ยงต่อการเป็นอาหารเป็นพิษมากขึ้น

เรื่องที่ว่า "ถ้าเป็นเนื้อสดที่สดใหม่ก็ไม่เป็นไร" เป็นเรื่องที่ผิดมาก เมื่อติดเชื้อ จะมีอาการท้องเสีย ปวดท้อง มีไข้ติดต่อกันเป็นเวลา 1-7 วัน ลักษณะเด่นคือ เมื่อเปรียบเทียบกับเชื้อโรคที่ทำให้อาหารเป็นพิษอื่นๆ จะใช้เวลานานกว่า จะเกิดขึ้นกับผู้สูงวัยและเด็กเล็กที่มีภูมิต้านทานโรคต่ำง่าย และอาหารก็จะทรุดหนักลงเรื่อยๆ

 คนญี่ปุ่นมีวัฒนธรรมการทานปลาดิบ การต่อต้านเรื่องการทานเนื้อสดจึงน้อย แม้ว่าจะเป็นเนื้อไก่ ผู้บริโภคประมาณ 20% ก็ทานเนื้อไก่สดๆ ไม่ว่าจะที่บ้านหรือร้านอาหาร ทราบจากแบบสอบถามที่คณะกรรมการรักษาความปลอดภัยอาหารจากคณะรัฐมนตรีสอบถามผู้บริโภคทั่วไป 6,000 คน และผู้ประกอบกิจการร้านอาหาร 500 คน

右上大型広告

ไปญีปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น
เรียนที่ญี่ปุ่น
ฝึกงานที่ญี่ปุ่น

กิจกรรมเกี่ยวกับญี่ปุ่น

เรียนภาษาญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยในไทย
เรียนภาษาญี่ปุ่นที่โรงเรียนสอนภาษา
กินอาหารญี่ปุ่น

งานที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น

รับสมัครพนักงานบริษัทญี่ปุ่น
รับสมัครพนักงานจากบริษัทจัดหางาน
งานล่าม・แปลภาษา

บอร์ดแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับญี่ปุ่น

facrebookของนิปปอน โนะ ซึโบ๊ะ
ข้อมูลงานเลี้ยงรุ่นที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น
ลิงค์ข่าวสาร
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com