Logo nipponnotsubo
ad head

Google
WWW を検索 nipponnotsubo.com を検索
facebooklogo
twitter
youtube
mixi
gree
niconico
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

ท่องเที่ยวโอกินาว่า Travel in Okinawa 沖縄旅行

ทะเลที่สวยงามและส่วนผสมของวัฒนธรรมญี่ปุ่นและวัฒนธรรมของเอเชีย


umiจังหวัดโอกินาว่า ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น และอยู่ใกล้กับประเทศไต้หวัน โอกินาว่าเปรียบได้กับ ฮาวายของญี่ปุ่นเลยเพราะด้วยทะเลที่มีความสวยงามมากๆ นอกจากนั้นยังเป็นเมืองแห่ง Resort ที่โอกินาว่า ยังมีพิพธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 1ของญี่ปุ่น และใหญ่เป็นอันดับ 2โลก ที่โอกินาว่าดอกซากุระจะบานในช่วงปลายเดือนมกราคมถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งจะบานเป็นที่แรกของญี่ปุ่นแล้วจะไล่ขึ้นไปทางเหนือเรื่อยๆ

ในช่วงเดือนสิงหาคม จะเป็นช่วงที่มีเทศกาลต่างๆจัดขึ้นมากมาย เช่นระบำกลอง และยังเรียกได้ว่าเป็นช่วงไฮไลท์ของโอกินาว่าด้วย


rabenda นอกจากนั้นอาหารขึ้นชื่อของที่โอกินาว่าก็คือ หมูดำ และมะระ ที่จะมีเฉพาะในโอกินาว่าเท่านั้น

คนโอกินาว่ามีอายุยืน ด้วยภูมิประเทศ และภูมิอากาศที่สบายๆ ในฤดูหนาวก็จะไม่หนาวจัด จะมีอุณหภูมิเฉลี่ยที่ 10 องศาในฤดูหนาว มีประชากรอาศัยอยู่ประมาณ 1,500,000คน มีพื้น2,100ตร.กม


rabenda จะเล็กกว่ากรุงเทพฯ และในปีล่าสุดมีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นมาเที่ยวประมาณ 5,600,000คน และที่โอกินาว่ายังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในคนไทยมากนัก

ในอดีตสมัยก่อนที่โอกินาว่ากับประเทศไทยได้มีการติดต่อทำการค้ากัน แต่เมื่อเวลาผ่านไปความสัมพันธ์เลยเริ่มหายไปเรื่อยๆ แต่ที่โอกินาว่ามีอะไรหลายๆอย่างที่คล้ายกับไทยที่เด่นๆเลยคือ ภูมิอากาศ

beergardenของที่ขึ้นชื่ออีกอย่างหนึ่งคือ เหล้าอะวาโมริ(あわもり)เป็นเหล้าที่ทำจากข้าวของไทย นอกจากเหล้า ก็จะมีคุ้กกี้ชื่อว่าชินซุโกะ (しんすこ)


beergardenในวัฒนธรรมของจังหวัดโอกินาว่า จะมีวัฒนธรรมของจีนและของทางอเมริกาเข้ามาด้วยเนื่องจากช่วงสงครามโลกอเมริกาได้เข้ามา และการติดต่อสัมพันธ์กับจีน ที่โอกินาว่าเลยมีวัฒนธรรมที่หลากหลาย

และที่โอกินาว่า ในปีล่าสุด ที่ปราสาทชูริ ยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO อีกด้วย ปราสาทนี้จะเห็นถึงการได้รับอิทธิพลจากศิลปะจีนในการสร้าง

อาหารของที่โอกินาว่าจะมีความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ซึ่งจะไม่มีในจีน อเมริกา และญี่ปุ่น ที่โอกินาว่าจะมีอาหารทะเล และอาหารที่ทำด้วยหมูเยอะ เครื่องดนตรีของโอกินาว่ามีชื่อว่า ซันชิน (さんしん)

คล้ายชามิเซนของญี่ปุ่น แต่จะทำจากหนังงู ชามิเซนจะทำจากหนังหมา


beergardenที่ท่องเที่ยวอีกแห่งที่น่าสนใจคือ ที่อิชิกาคิ (いしがき)จะมีเม็ดทรายที่เป็นรูปดาว ชื่อว่า"โฮชิซุน่ะ"(ほしずな) และยังมีปะการังสวยอีกด้วย ถ้าเปรียบเทียบโอกินาว่า กับทั้งประเทศญี่ปุ่น ที่นี้จะมีความป็นอยู่ที่สบายและไม่ลำบาก by ぶらいと 


VIDEO

沖縄美ら海水族館

กลับไปที่ Index ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

HOMEへ戻る

右上大型広告

ไปญีปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น
เรียนที่ญี่ปุ่น
ฝึกงานที่ญี่ปุ่น

กิจกรรมเกี่ยวกับญี่ปุ่น

เรียนภาษาญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยในไทย
เรียนภาษาญี่ปุ่นที่โรงเรียนสอนภาษา
กินอาหารญี่ปุ่น

งานที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น

รับสมัครพนักงานบริษัทญี่ปุ่น
รับสมัครพนักงานจากบริษัทจัดหางาน
งานล่าม・แปลภาษา

บอร์ดแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับญี่ปุ่น

facrebookของนิปปอน โนะ ซึโบ๊ะ
ข้อมูลงานเลี้ยงรุ่นที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น
ลิงค์ข่าวสาร
Copyright © 2011 Nipponnotsubo.Inc.
All Right Reserved.
nipponnotsubo@gmail.com
nipponnotsubo@hotmail.com