Logo nipponnotsubo
ad head

Google
WWW を検索 nipponnotsubo.com を検索
facebooklogo
twitter
youtube
mixi
gree
niconico
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

เรียนภาษาญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยเอกชนประเทศไทย

ธนาสิทธิ์นายธนาสิทธิ์ ชื่อเล่น เอส เรียนที่ ม.รังสิตปี3

เรียนภาษาญี่ปุ่นมา 3 ปีแล้ว ด้วยเพราะว่าที่บ้านมีธุรกิจนำเข้าจากญี่ปุ่น เลยได้ไปญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ
ไปทุกๆซัมเมอร์ ปีละ 3 เดือน ก็ได้ใช้ทั้งภาษา ทั้งได้เรียนรู้ประสบการณ์ในญี่ปุ่นด้วย ได้ไปเที่ยวในที่ต่างๆด้วยตัวเอง เลยทำให้ชอบชีวิตความเป็นอยู่และวัฒนธรรมของคนญี่ปุ่น เลยเริ่มคิดที่จะ
เรียนอย่างจริงจังในมหาวิทยาลัย แต่ยังไม่ได้คิดถึงเรื่องสอบวัดระดับมากเท่าไหร่เพราะว่ามีธุรกิจของตัวเองอยู่แล้ว คิดว่าคงไม่มีความจำเป็น เพราะส่วนใหญ่ที่สอบกันก็จะใช้ยื่นสมัครงานกัน

ณัชพลนายณัชพล ชื่อเล่น ต้น เรียนที่หอการค้าไทย

เพิ่งจะมาเริ่มเรียนในระดับมหาวิทยาลัยนี่เอง สนใจเรียนเพราะว่าชอบอ่านการ์ตูนและนิยายญี่ปุ่นครับ พออ่านแล้วก็มีความรู้สึกว่าอยากทำได้มากกว่าแค่อ่านเท่านั้น
อยากเข้าใจภาษาและวัฒนธรรม อยากที่จะสื่อสารกับคนญี่ปุ่นได้ อยากมีเพื่อนชาวญี่ปุ่นด้วยครับ ในอนาคตอยากจะทำงานแปลการ์ตูนและนิยายในแนวที่ตัวเองชอบอ่านครับ
เมื่อกลางปีที่ผ่านมาเพิ่งจะสอบ N3 ไป ตอนนี้ยังรอผลอยู่ครับ อยากจะให้ผ่านแล้วก็จะได้สอบN2ต่อให้ผ่านไปเลยครับ ถ้าพูดถึงข้อสอบN3 ถามว่ายากมั้ย ไม่ค่อยยากนะ
ข้อสอบท้าทายดีครับ ไม่น่าเบื่อเลย แต่ผมคิดว่ายิ่งข้อสอบยาก ก็ยิ่งเป็นการทดสอบความสามารถของเราว่าเราทำได้มากแค่ไหน กับที่เราเตรียมมาสอบน่ะ พอหรือยัง
ควรจะไปอ่านตรงไหนเพิ่มเติม ทำให้เราได้รู้ตัวเราเอง เป็นการทดสอบตัวเองไปด้วยครับ ส่วนเทคนิคที่ผมใช้ ผมจะตั้งใจเรียนในห้อง ตั้งใจฟังอาจารย์ให้เข้าใจไปเลย
สงสัยตรงไหนก็ไปถามอาจารย์ เพราะถ้าไม่เข้าใจตั้งแต่เนื้อหาที่เรียนในห้องแล้วกลับไปอ่านเองก็คงไม่เข้าใจและอาจจะเข้าใจผิดอีกด้วย เพราะฉะนั้นควรจะตั้งใจตั้งแต่ในห้องดีกว่าครับ และก่อนสอบก็จะถามเพื่อนๆที่เคยสอบมาก่อนแล้ว ว่าเค้าจะออกแนวไหน เตรียมยังไงดี แล้วมาทำตารางเตรียมสอบของตัวเองครับ

เศรษฐพงศ์นายเศรษฐพงศ์ ชูรอด ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

เคยเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนของโรงเรียนสอนภาษาที่โตเกียว เลือกเรียนภาษาญี่ปุ่นเพราได้ยินมาจากหลายคนว่า จบแล้วจะได้งานที่มีเงินเดือนสูง อีกทั้งยังเป็นภาษาที่ 3 อีกด้วย งานอดิเรกเกี่ยวกับญี่ปุ่นคือ ดูคลิปดาราที่ตัวเองชื่นชอบ และฟังเพลงญี่ปุ่น ช่วงที่ไปแลกเปลี่ยนนั้นคนไทยส่วนใหญ่จะคิดว่าคันจิยาก อีกทั้งยังเรียนด้วยกันกับคนจีน ซึ่งคนจีนได้คันจิอยู่แล้ว จึงต้องปรับตัวอย่างมาก พยายามกับภาษาญี่ปุ่นมากขึ้น สอบผ่านระดับ 3 แล้ว แต่ระบบใหม่ยังไม่เคยสอบ การเตรียมตัวก่อนไปสอบคือ ทบทวนทุกวัน ในอนาคตก็อยากจะใช้ในการทำงาน และอยากจะเรียนต่อปริญญาโทที่ประเทศญี่ปุ่น

ชลธิชา นางสาวชลธิชา อายุ 21 ปี ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่ มหาวิทยาลัยรังสิต ปี 3

เริ่มแรกสำหรับการเรียนภาษาญี่ปุ่นก็คือ สนใจในวัฒนธรรม ญี่ปุ่น , ชอบดารานักร้อง และแฟชั่นญี่ปุ่น คิดว่า สามารถนำภาษาญี่ปุ่นมาใช้กับการทำงานได้เป็นอย่างมาก สำหรับการเรียน ภาษาญี่ปุ่นนั้นเป็นการเรียนที่เราจะต้องท่องคำศัพท์ ทุกวัน ถ้าไม่ท่องเราก็จะไม่สามารถ นำไปใช้ได้ ถือว่ายากทีเดียวในการเรียน เคล็ดลับ ในการเรียนภาษาญี่ปุ่นให้สนุกคือการ ดูคอนเสริต์ดาราศิลปิน และ รายการญี่ปุ่น เวลาเจอศัพท์ที่น่าสนใจ ก็จะ หาจากพจนานุกรม เป็นการเรียนรู้ไปอีกแบบหนึ่ง ส่วนในการสอบวัดระดับนั้น เคยผ่านการสอบวัดระดับสี่ ระบบเก่ามา แต่แบบใหม่ยังไม่เคยลองไปสอบ แต่คิดว่าจะ สอบ N3 สามค่ะ สำหรับการเตรียมตัวในการสอบ ก็คิดว่า เรื่อง คำศัพท์ กับไวยากรณ์ ที่ จะต้องอ่านเยอะขึ้น การฟังก็คิดว่า ยาก เหมือนกัน เพราะ การฟัง ยังไม่ค่อยทันเท่าไหร่นัก

กลับไปที่ HOME

右上大型広告

ไปญีปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น
เรียนที่ญี่ปุ่น
ฝึกงานที่ญี่ปุ่น

กิจกรรมเกี่ยวกับญี่ปุ่น

เรียนภาษาญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยในไทย
เรียนภาษาญี่ปุ่นที่โรงเรียนสอนภาษา
กินอาหารญี่ปุ่น

งานที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น

รับสมัครพนักงานบริษัทญี่ปุ่น
รับสมัครพนักงานจากบริษัทจัดหางาน
งานล่าม・แปลภาษา

บอร์ดแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับญี่ปุ่น

facrebookของนิปปอน โนะ ซึโบ๊ะ
ข้อมูลงานเลี้ยงรุ่นที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น
ลิงค์ข่าวสาร