Logo nipponnotsubo
ad head

Google
WWW を検索 nipponnotsubo.com を検索
facebooklogo
twitter
youtube
mixi
gree
niconico
หน้าแรก ความบันเทิง วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ สังคม เทคโนโลยี แฟชั่น ธุรกิจ

เรียนภาษาญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติของประเทศไทย

กนกภัทรนายกนกภัทร ชัชวาลย์ ชื่อเล่น เบิร์ด เรียนที่ม.ราชภัฏสวนดุสิต ปี3

เริ่มเรียนญี่ปุ่นเพราะได้ไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นกับครอบครัวมา ได้เห็นวัฒนธรรมและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายเลยเกิดความประทับใจจากตรงนั้น ทำให้อยากเรียนรู้ภาษาญี่ปุ่นขึ้นมา ก็ได้ลงเรียนในระดับชั้นมัธยมปลายและเคยไปเรียนในโรงเรียนสอนภาษาที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 1 เดือนด้วยครับ นอกจากนี้แล้วที่เรียนภาษาญี่ปุ่นมาเนี่ย ก็เพื่อที่จะใช้ในธุรกิจในครอบครัวด้วย
ที่บ้านทำธุรกิจส่งออกกับประเทศญี่ปุ่น ก็เลยคิดว่าที่เรียนมาก็สามารถนำมาใช้ได้เหมือนกัน ตอนนี้พยายามจะเริ่มสอบจากN4ให้ผ่านก่อนครับ คิดว่าภาษาญี่ปุ่นไม่ยากนะ มีหนังสือภาษาญี่ปุ่นเต็มเลยที่บ้าน ชอบซื้อมาอ่าน แต่ตอนนี้ที่มหาวิทยาลัยเรียนการโรงแรม เพราะฉะนั้นวิชาภาษาญี่ปุ่นมีสัปดาห์ละ1คาบ เลยไม่มีเวลาเรียนภาษาญี่ปุ่นให้เต็มที่ แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสเท่าไหร่ เพราะเรียนจบระดับปริญญาตรีก็อยากจะไปเรียนต่อที่ญี่ปุ่นครับ

กนกภัทรนางสาวเอธยา งามสม (อีฟ)
ปัจจุบันเรียนอยู่ที่ มหาวิทยาลัยนเรศวร ปี4

เริ่มเรียนภาษาญี่ปุ่นเพราะคุณพ่อแนะนำให้เรียนภาษาญี่ปุ่น คิดว่าหางานได้ง่าย จบมาสามารถหางานที่เมืองไทยได้เลยตอนแรกไม่ได้มีความสนใจ เกี่ยวกับญี่ปุ่นเลย แต่ได้ไปญี่ปุ่นมาเมื่อปีที่แล้ว พอได้ไปแล้วก็ชอบ วัฒนธรรมและคนญี่ปุ่นค่ะ สำหรับอีฟคิดว่าภาษาญี่ปุ่น คิดว่าเป็นภาษาที่ไม่ต้องการคนเก่งแต่ต้องการคนที่ใจรัก เพราะว่าถ้าไม่ขยันไม่รัก เรียนไปไม่รอด และก็เป็นภาษาที่สวยงามค่อนข้างยาก สำหรับคนไทย แต่ถ้าพยายามก็ทำได้ค่ะ อีกอย่างนึงก็คือ คนญี่ปุ่นใจดีมากค่ะ

วิภาดานางสาววิภาดา สาครสถิตย์ ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ชั้นปีที่ 4

เคยเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนของโรงเรียนสอนภาษาที่จังหวัดจิบะ 1 เดือน เหตุผลที่เลือกเรียนภาษาญี่ปุ่น เพราะชอบทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นเพลง การ์ตูน ละคร งานอดิเรกจึงมักจะฟังเพลง และดูการ์ตูนอะนิเม ความแตกต่างในการเรียนที่ประเทศญี่ปุ่นกับประเทศไทยคือ เรียนที่ญี่ปุ่นจะเครียด และกดดันมากกว่าไทย ภาษาที่ใช้จะไม่เหมือนกัน เรียนที่ไทยจะสบายๆ ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ผ่านระดับ 2 ตั้งแต่ปี 2009 และ N2 ปี 2010 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เปลี่ยนระบบสอบเป็น N ข้อสอบวัดระดับนั้นยาก การเตรียมตัวก็ไม่ได้เตรียมอะไรมาก ส่วนใหญ่จะได้จากในห้องเรียน และในอนาคตก็อยากจะให้ภาษาญี่ปุ่นสำหรับประกอบอาชีพติดต่อสื่อสาร เดือนกันยายนปีนี้ ได้รับทุนแลกเปลี่ยนที่มหาวิทยาลัยโอซาก้าเป็นเวลา 1 ปี

อภิชาตินายอภิชาติ เกิดทวี จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี

เคยได้รับทุนการศึกษาจาก Jazzo แลกเปลี่ยนที่จังหวัดโอซาก้า มีความสนใจในประเทศญี่ปุ่นจึงเลือกเรียนภาษาญี่ปุ่น งานอดิเรกคือฟังเพลงญี่ปุ่น ปัจจุบันทำงานอยู่บริษัทในเครือประเทศญี่ปุ่น ช่วงแรกในการทำงานลำบากมาก ใช้เวลาปรับตัวประมาณครึ่งปีถึงจะชินกับงานที่กำลังทำอยู่ ผ่านระดับ N2 ปี 2010 การเตรียมตัวคืออ่านหนังสือรวมข้อสอบวัดระดับที่รวมข้อสอบเก่าๆ เอาไว้

กลับไปที่ HOME

右上大型広告

ไปญีปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น
เรียนที่ญี่ปุ่น
ฝึกงานที่ญี่ปุ่น

กิจกรรมเกี่ยวกับญี่ปุ่น

เรียนภาษาญี่ปุ่นที่มหาวิทยาลัยในไทย
เรียนภาษาญี่ปุ่นที่โรงเรียนสอนภาษา
กินอาหารญี่ปุ่น

งานที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น

รับสมัครพนักงานบริษัทญี่ปุ่น
รับสมัครพนักงานจากบริษัทจัดหางาน
งานล่าม・แปลภาษา

บอร์ดแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับญี่ปุ่น

facrebookของนิปปอน โนะ ซึโบ๊ะ
ข้อมูลงานเลี้ยงรุ่นที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น
ลิงค์ข่าวสาร